07/03/2019 - 03:31

Đề nghị kiểm tra các cơ sở sử dụng vải vụn làm chất đốt

Cử tri phản ánh và đề nghị ngành chức năng kiểm tra các cơ sở hủ tiếu ở khu vực 7, phường An Bình đốt vải vụn làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống của bà con. Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều như sau:

UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tổ chức Đoàn kiểm tra và giám sát việc khắc phục của các cơ sở, cụ thể như sau:

Ngày 30-5-2018, qua kiểm tra thực tế, Đoàn liên ngành quận nhận thấy tại khu vực 7 có hai hộ sản xuất hủ tiếu sử dụng vải vụn làm chất đốt do 2 doanh nghiệp may cung cấp. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu 2 doanh nghiệp này không cung cấp vải vụn và thu hồi số lượng vải vụn đã cho các hộ dân. Đối với 2 hộ sản xuất hủ tiếu, UBND phường An Bình tổ chức vận động, tuyên truyền người dân không dùng vải vụn làm nhiên liệu và trả lại số lượng vải chưa sử dụng cho các doanh nghiệp.

Ngày 14-6-2018, Đoàn liên ngành tái kiểm tra và nhận thấy còn một cơ sở sử dụng vải vụn để đốt lò. Đoàn yêu cầu đại diện doanh nghiệp tiến hành thu gom ngay số lượng vải vụn này về chứa tại kho của doanh nghiệp. Ngày 14-8-2018, UBND phường An Bình  phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường quận tiến hành kiểm tra đột xuất việc sản xuất hủ tiếu của hộ dân này và nhận thấy cơ sở này cũng đã chuyển sang đốt trấu và có vựa trấu trong nhà.

Ngày 25-10-2018, UBND phường An Bình tiếp tục phối hợp các ngành chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất 2 cơ sở nêu trên với kết quả như sau:

- Một hộ vẫn còn số lượng vải vụn (khoảng 1kg), nhưng không có sử dụng. Đoàn kiểm tra đề nghị hộ sản xuất không được đốt vải và chấp hành các quy định của pháp luật về môi trường.

- Một hộ có sử dụng vải vụn cùng mạt cưa làm chất đốt. UBND phường An Bình lập biên bản ghi nhận và vận động hộ dân ngưng sử dụng chất đốt là vải vụn.

UBND quận tiếp tục chỉ đạo UBND phường An Bình phối hợp các ngành chức năng thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện của các hộ dân, tổ chức nêu trên theo quy định.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
phường An Bình