19/09/2019 - 20:51

Đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước cho 90 tập thể, cá nhân 

(CT)- Ngày 19-9, đồng chí Lê Quang Mạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) thành phố, chủ trì cuộc họp xét khen thưởng cấp Nhà nước năm 2019.

Năm 2019, thành phố đã có 4 Tờ trình đề nghị Chính phủ, Chủ tịch nước khen thưởng (khen thường xuyên) cho 69 trường hợp, gồm 17 Huân chương và 52 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, Thủ tướng Chính phủ xem xét và đề nghị Chủ tịch nước tặng 14 Huân chương Lao động các hạng, đồng thời tặng Bằng khen cho 50 trường hợp. Các trường hợp còn lại đang được các bộ, ngành xem xét hiệp y. Tại cuộc họp, Hội đồng TĐKT thành phố báo cáo kết quả tiếp nhận và thẩm định 90 trường hợp khen thưởng cao trong hệ thống giáo dục và đào tạo, kinh tế - xã hội năm 2019; tóm tắt tình hình chuẩn bị cho Đại hội Thi đua yêu nước TP Cần Thơ lần thứ V (2020-2025).

Hội đồng TĐKT thành phố đã thống nhất danh sách đề nghị khen thưởng cho 90 tập thể, cá nhân trong ngành giáo dục và đào tạo, kinh tế - xã hội; mức hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị, địa phương được chọn làm điểm chỉ đạo Đại hội Thi đua yêu nước các cấp… Đồng chí Lê Quang Mạnh đề nghị: Thời gian tới, Hội đồng TĐKT thành phố nghiên cứu thời gian tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước các cấp sau Đại hội đảng bộ các cấp nhằm tạo không khí phấn khởi, động lực thi đua; các tiêu chuẩn để khen thưởng cho cá nhân ngoài các sáng kiến cần bổ sung những nội dung về đạo đức, tác phong, phát ngôn của cá nhân trên mạng xã hội…

Phạm Trung

Chia sẻ bài viết