13/04/2016 - 21:01

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị khắc phục tình trạng ngập nghẹt, ô nhiễm môi trường

Trước kỳ họp thứ 15 của HĐND quận Ô Môn, cử tri quận Ô Môn phản ánh tại khu vực 15, phường Châu Văn Liêm thường xuyên xảy ra ngập, nghẹt và đề nghị khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ở một số địa điểm. Nội dung trả lời của UBND quận Ô Môn như sau:

- Vấn đề ngập nghẹt tại khu vực 15, phường Châu Văn Liêm: Phòng Tài nguyên và Môi trường quận đã kiểm tra và nhận thấy hai bên tuyến đường Trần Hưng Đạo nối dài (từ cầu ông Trăng đến Quận đội), trước đây đều có mương lộ rộng khoảng 10m mỗi bên, nối dài ra quốc lộ 91 đến ranh phường Phước Thới. Trước đây, mương lộ này được sử dụng làm đường vận chuyển, tưới tiêu và cũng là đường thoát nước chung của khu vực. Trong quá trình sử dụng, nhiều hộ dân xây dựng, cơi nới nhà cửa, lấn chiếm mương lộ, lắp đặt cống không đồng bộ, dẫn đến ngập nghẹt khi trời mưa. Để giải quyết vấn đề này, UBND phường Châu Văn Liêm tăng cường quản lý đất công, có biện pháp để ngăn chặn các hành vi lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất công, đặc biệt là đất mương lộ. UBND quận chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường quận phối hợp cùng các cơ quan liên quan có biện pháp xử lý các điểm tắc nghẽn, giải phóng các điểm lấn chiếm để đoạn đường được thoát nước tốt hơn.

- Đối với tình hình ô nhiễm môi trường ở khu công nghiệp, khu xử lý chất thải rắn và 2 doanh nghiệp ở địa bàn xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ. UBND quận nhiều lần kiểm tra và phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố để xử lý theo thẩm quyền. Tại các thời điểm kiểm tra, xử lý vi phạm thì tình hình có lắng dịu xuống, nhưng sau một thời gian lại tiếp tục vi phạm. UBND quận đã kiến nghị UBND thành phố có biện pháp mạnh hơn để giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Chia sẻ bài viết