12/08/2014 - 22:17

Đề nghị di dời nhà máy xi măng ra khỏi khu dân cư

Cử tri xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh phản ánh nhà máy xi-măng trên địa bàn xã gây ô nhiễm khói bụi. Cử tri đề nghị di dời nhà máy này ra khỏi khu dân cư. Nội dung trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố, như sau:

Qua phản ánh của cử tri và thực hiện chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ giao, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, cùng các sở, ngành có liên quan và UBND huyện Vĩnh Thạnh, UBND quận Thốt Nốt kiểm tra tình hình ô nhiễm môi trường đối với Công ty Cổ phần khoáng sản và xi măng Cần Thơ. Qua 2 lần kiểm tra cho thấy trong quá trình hoạt động của Công ty có gây ô nhiễm khói, bụi, tiếng ồn.

Mặc dù Công ty đã thực hiện một số biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường, nhưng trong quá trình hoạt động vẫn chưa đảm bảo yêu cầu về công tác bảo vệ môi trường, bụi vẫn phát tán ra môi trường bên ngoài. Vừa qua, Đoàn Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thanh tra Công ty Cổ phần khoáng sản và xi măng Cần Thơ. Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đang chờ kết luận của Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường để có biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ bài viết