13/12/2018 - 19:30

Đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án

Cử tri quận Cái Răng đề nghị có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, kịp thời bố trí nền tái định cư cho người dân có đất bị thu hồi trong các dự án trên địa bàn. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Thời gian qua, thành phố đã tích cực xúc tiến đầu tư, mời gọi và thu hút được một số nhà đầu tư tham gia đầu tư trên địa bàn, trong đó có các dự án tại khu đô thị Nam Cần Thơ. Đến nay, một số dự án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, góp phần thúc đẩy kinh tế, phát triển đô thị thành phố nói chung và quận Cái Răng nói riêng. Tuy nhiên, một số dự án tiến độ triển khai chậm, do công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều khó khăn, năng lực tài chính, kinh nghiệm quản lý của một số chủ đầu tư còn hạn chế… Ngoài ra, một số dự án thiếu nền bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng; một số dự án kéo dài có công trình hạ tầng xuống cấp, nhất là hạ tầng giao thông, chậm duy tu, bảo dưỡng, thiếu đấu nối; chậm triển khai hạ tầng xã hội;...

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trên, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện một số giải pháp:

- Khẩn trương kiểm tra các dự án gặp khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ, xử lý từng trường hợp cụ  thể.

- Rà soát, phân loại các dự án đang triển khai để hướng dẫn nhà đầu tư tiếp tục thực hiện dự án hoặc phải đề xuất lại chủ trương đầu tư theo quy định tại điều khoản chuyển tiếp của Luật Đầu tư đối với từng dự án cụ thể, nhất là các dự án tái định cư.

- Rà soát, thông báo nhà đầu tư thực hiện nghiêm việc ký quỹ theo quy định và tích cực triển khai dự án khi được quyết định chủ trương đầu tư.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm đôn đốc, nhắc nhở các chủ đầu tư thực hiện theo tiến độ đã cam kết với thành phố, không để tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng đến người dân, môi trường và doanh nghiệp.

- Tổ chức thực hiện hậu kiểm các dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng, chú ý các hạng mục đầu tư chưa được thực hiện theo thiết kế cơ sở đã được phê duyệt để kịp thời đề nghị chủ đầu tư triển khai thực hiện và có cam kết thời gian hoàn thành.

- Rà soát nhu cầu tái định cư trên địa bàn thành phố và xây dựng dự án mua nền tái định cư để kịp thời bố trí cho các hộ dân bị thu hồi đất, dự kiến dự án sẽ được phê duyệt trong năm 2018.

Chia sẻ bài viết