08/02/2014 - 21:51

Đề nghị đẩy nhanh tiến độ cấp đổi lại Bằng Tổ quốc ghi công

Cử tri quận Cái Răng phản ánh bệnh binh tham gia chiến trường K chưa được hưởng chế độ, chính sách, đề nghị ngành chức năng xem xét vấn đề này. Cử tri cũng đề nghị đẩy nhanh tiến độ cấp đổi lại Bằng Tổ quốc ghi công cho những gia đình có công với cách mạng, vì hiện nay việc cấp đổi lại Bằng này thực hiện rất chậm. Nội dung trả lời của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố, như sau:

- Về chế độ đối với bệnh binh tham gia chiến trường K:

+ Nếu là bệnh binh đang hưởng chế độ chính sách trợ cấp hàng tháng thì không thực hiện chính sách chiến trường K theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 9-11-2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

+ Nếu bệnh binh phục hồi sức khỏe không hưởng trợ cấp hàng tháng thì được giải quyết theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 9-11-2011 của Thủ tướng Chính phủ.

- Về tiến độ cấp đổi lại Bằng Tổ quốc ghi công:

Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội chỉ đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội lập danh sách cấp lại bằng Tổ quốc ghi công bị hư hỏng và mối mọt ăn cần phải có số Bằng Tổ quốc ghi công thì Bộ sẽ cấp lại Bằng mới. Riêng những Bằng Tổ quốc ghi công không còn số Bằng, thì Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ rà soát và cấp lại sau. Do đó, việc cấp lại Bằng Tổ quốc ghi công còn chậm.

Chia sẻ bài viết