15/02/2016 - 21:49

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị có biện pháp khắc phục tình trạng sử dụng điện "câu đuôi"

Trước kỳ họp thứ 18 HĐND thành phố, cử tri quận Ô Môn đề nghị thành phố có biện pháp khắc phục tình trạng sử dụng điện "câu đuôi" ở khu vực Tân Quy, phường Trường Lạc và tăng cường công tác kiểm tra, phát quang cây xanh trong hành lang lưới điện dọc theo tuyến giao thông nông thôn trên địa bàn các quận, huyện. Nội dung trả lời của Sở Công thương thành phố như sau:

*Về sử dụng điện "câu đuôi":

Theo phản ánh của cử tri và qua kiểm tra cho thấy ở khu vực Tân Quy, phường Trường Lạc, quận Ô Môn còn tồn tại 10 hộ sử dụng điện kế dùng chung được áp định mức điện cho từng hộ theo giá quy định của Chính phủ. Những hộ này ở cách xa lưới điện phân phối hiện hữu khoảng 900m. Do đó, chưa đạt về mật độ dân cư theo tiêu chí cấp điện của ngành điện nên chỉ lắp điện kế dùng chung. Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã khảo sát thực tế ở khu vực này và dự kiến lắp 1 trạm biến áp 25kVA, kéo 900m hạ thế vào năm 2017 để phục vụ nhu cầu sử dụng điện an toàn của người dân.

*Về phát quang cây xanh trong hành lang lưới điện:

Nhằm đảm bảo an toàn trong sử dụng điện, định kỳ, Sở Công thương thành phố đều có chỉ đạo, nhắc nhở và kiểm tra các đơn vị hoạt động điện lực về tăng cường công tác kiểm tra, phát quang cây xanh trong hành lang công trình lưới điện cao thế trên địa bàn các quận, huyện.

Trường hợp cử tri có phát hiện lưới điện có hành lang mất an toàn cần báo cho biết địa chỉ cụ thể về cho điện lực địa phương biết sẽ có kế hoạch kiểm tra và biện pháp khắc phục.

Chia sẻ bài viết