05/12/2016 - 07:31

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị bổ sung thêm các trạm xe buýt

Cử tri huyện Thốt Nốt phản ánh các biển báo trạm xe buýt hiện đang bị che khuất, khoảng cách giữa các trạm khá xa, không thuận lợi cho người dân. Đồng thời, kiến nghị sớm nâng cấp mở rộng tuyến đường từ bến phà Tân Lộc đến khu vực Long Châu và đoạn từ UBND phường Tân Lộc đến Tân Mỹ để thông tuyến với đoạn 6,4km2 theo định hướng đã quy hoạch của thành phố. Nội dung trả lời của Sở Giao thông vận tải thành phố, như sau:

- Về các biển báo trạm xe buýt hiện đang bị che khuất, khoảng cách giữa các trạm khá xa, không phù hợp:

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 đoạn Km14+000 – Km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT do Công ty TNHH BOT Cần Thơ – An Giang làm chủ đầu tư và triển khai thi công các trạm nhà chờ xe buýt theo hồ sơ thiết kế đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt. Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải lập kế hoạch khảo sát và triển khai cho tổ chức phát quang các biển báo trạm dừng xe buýt bị che khuất và lắp trạm dừng xe buýt bổ sung thêm.

- Về nâng cấp mở rộng tuyến đường từ bến phà Tân Lộc đến khu vực Long Châu:

Tuyến đường trên do UBND quận Thốt Nốt khai thác và sử dụng. Ngày 21-10-2016, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 1478/KHTC-SGTVT gửi UBND quận Thốt Nốt về kiến nghị của cử tri nêu trên. Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải thành phố sẽ phối hợp với địa phương để sớm nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ bến phà Tân Lộc đến khu vực Long Châu và đoạn từ UBND phường Tân Lộc đến Tân Mỹ để thông tuyến với đoạn 6,4km2 theo định hướng đã quy hoạch của thành phố.

Chia sẻ bài viết