13/07/2020 - 21:08

Để có kỳ Đại hội Thể thao ĐBSCL thành công 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thể thao Cần Thơ trong năm 2020 là thi đấu thành công tại Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII, do Vĩnh Long đăng cai. Bên cạnh Vĩnh Long, một số đơn vị khác làm vệ tinh đăng cai tổ chức một số môn, trong đó TP Cần Thơ làm chủ nhà 4 môn là: Bơi lội, Canoeing, Bóng chuyền bãi biển và Karate. Thực hiện kế hoạch số 444/KH-SVHTTDL ngày 19-2-2020 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ đang gấp rút hoàn tất mọi công tác chuẩn bị tổ chức giải, nhằm đảm bảo cho kỳ đại hội thành công.

Các VĐV xuất phát tại giải Canoeing ĐBSCL năm 2017 do Cần Thơ đăng cai, được đảm bảo tốt về công tác tổ chức. 

Với việc các địa phương ÐBSCL vài năm gần đây tăng cường đầu tư tập trung những môn thể thao thế mạnh, trọng điểm; khoảng cách trình độ giữa các đội thể thao của các đơn vị đang dần được rút ngắn. Tham gia tranh tài ở giải năm nay, hầu hết các đơn vị tung lực lượng mạnh với sự có mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia. Vì vậy, cuộc cạnh tranh ngôi vị toàn đoàn dự báo sẽ rất quyết liệt. Do đó, Cần Thơ cũng như các đơn vị khác, sẽ phải tận dụng lợi thế sân nhà ở những môn đăng cai để thâu tóm thành tích. Với 4 môn: Bơi, Canoeing, Bóng chuyền bãi biển và Karate, các VÐV của Cần Thơ sẽ phải nỗ lực rất nhiều, nhằm góp phần đưa đoàn thể thao thành phố hoàn thành chỉ tiêu lọt vào tốp ba toàn đoàn.

Ngay sau khi giành được 2 HCB tại giải vô địch quốc gia ở Bình Thuận, VÐV Mộc Nhất và Kiều Chinh của đội nữ Bóng chuyền bãi biển Cần Thơ tức tốc trở về tập luyện chuẩn bị cho Ðại hội Thể thao ÐBSCL. 2 VÐV hiện đang trong biên chế tuyển trẻ quốc gia, là niềm kỳ vọng giành được HCV của bộ môn Bóng chuyền bãi biển Cần Thơ tại giải đấu của khu vực. Ðội Bóng chuyền bãi biển Cần Thơ đăng ký 6 VÐV tranh tài và tất cả đều đang rất quyết tâm tập luyện mỗi ngày hai buổi trên cụm sân Bóng chuyền bãi biển của Cần Thơ.

Tương tự, VÐV các môn Karate, Canoeing và Bơi lội cũng đang ra sức tập luyện quyết liệt, nhằm hoàn thành chỉ tiêu. Ðược xem là môn thế mạnh của Cần Thơ, Karate có chỉ tiêu cao nhất với 10 HCV, trong khi Bơi lội là 2 HCV và Canoeing là 4 HCV. Mặc dù mỗi đội đều có những khó khăn riêng về trang thiết bị tập luyện, lực lượng mỏng còn thiếu kinh nghiệm... nhưng tất cả đang tập trung cao độ cho cuộc tranh tài sắp tới.

Bên cạnh công tác chuẩn bị lực lượng, Trung tâm TDTT TP Cần Thơ đã sẵn sàng đảm bảo an toàn, an ninh trong thời gian diễn ra các giải đấu. Trước hết, công tác tuyên truyền đã được triển khai khi băng gôn, cờ phướn, phông nền lễ khai mạc, bế mạc đã được chuẩn bị hoàn tất. Lễ khai mạc cả 4 môn sẽ diễn ra chung tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm TDTT TP Cần Thơ, dự kiến vào ngày 2-8. Sau đó, môn Bóng chuyền bãi biển sẽ thi đấu tại cụm sân cạnh công viên sông Hậu; môn Canoeing đua tài tại Rạch Khai Luông, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều (đoạn từ cầu đi bộ Ninh Kiều đến Trung tâm thương mại Cái Khế); môn Bơi diễn ra tại CLB Bơi lội Ánh Viên (Quân khu 9); và môn Karate thi đấu tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm TDTT TP Cần Thơ.

Ðể đảm bảo công tác tổ chức diễn ra thuận lợi, an toàn, Trung tâm TDTT TP Cần Thơ đã thành lập Ban Tổ chức cùng với các tiểu ban chuyên môn, triển khai các phần việc cụ thể nhằm đảm bảo thời gian theo kế hoạch. Một trong những vấn đề được quan tâm chuẩn bị chu đáo là địa điểm tập luyện và thi đấu cho các đoàn về tham dự, phải đảm bảo các tiêu chuẩn về chuyên môn. Hiện tại, Ban Tổ chức đang tiếp nhận danh sách đăng ký VÐV của các đoàn và theo số liệu tổng hợp sơ bộ đến thời điểm này, môn Bơi lội có 6 đơn vị với 50 VÐV; môn Karate có 3 đơn vị với 55 VÐV; môn Bóng chuyền bãi biển có 3 đơn vị...

Với kinh nghiệm từng tổ chức các môn ở Ðại hội Thể thao ÐBSCL năm 2017, Ban Tổ chức phân công chi tiết nhiệm vụ cho từng thành viên, giữ an ninh trong quá trình tổ chức giải, nhằm đảm bảo an toàn cho các VÐV về tham dự tại Cần Thơ.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết