13/03/2021 - 20:13

Dầu ôliu, mỹ phẩm thiên nhiên cho da mặt 

Ngoài công dụng dùng nấu ăn, dầu ôliu còn có nhiều lợi ích làm đẹp bất ngờ khác có thể bạn chưa biết.

Theo chuyên trang sức khỏe Healthline, dầu ôliu chứa nhiều vitamin giúp da khỏe mạnh - bao gồm vitamin A, D, K và E, đồng thời còn chứa các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn và các chất chống ôxy hóa tự nhiên. Đặc biệt, các chất chống ôxy hóa mạnh trong loại dầu này còn có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại từ bức xạ cực tím. Nhờ không chứa bất kỳ hóa chất hoặc phụ gia nào, mà dầu ôliu rất lành tính khi được sử dụng với mục đích làm đẹp cho da mặt.

Những ưu điểm làm đẹp da nổi trội của dầu ôliu là dưỡng ẩm và chống lại vi khuẩn gây mụn. Khi dùng dưỡng ẩm, bạn chỉ cần thoa trực tiếp dầu lên mặt. Lưu ý là do dầu không dễ thẩm thấu hết vào da, nên bạn cần dùng khăn giấy hoặc vải thấm bớt dầu thừa trên da. Nếu lượng dầu dôi dư không được lau sạch, nó có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc khiến vi khuẩn kẹt lại trong đó và gây nổi mụn.

Còn khi được bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày, dầu ôliu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe to lớn - bao gồm bảo vệ tim, giảm hàm lượng cholesterol “xấu” LDL trong khi tăng hàm lượng cholesterol “tốt” HDL. Bên cạnh đó, loại dầu này còn được chứng minh là có công dụng cải thiện khả năng tập trung, ghi nhớ và ngăn ngừa suy giảm nhận thức do tuổi tác.

Được biết, trong các loại dầu ôliu phổ biến trên thị trường như extra virgin, virgin, pure, extra light/light hoặc pomace, dầu  ôliu extra virgin là loại tinh khiết và có chất lượng cao nhất, vì nó không qua bất cứ giai đoạn xử lý nào và chứa nồng độ axít dưới 0.8%. 

AN NHIÊN (Theo The Express)

Chia sẻ bài viết