05/01/2024 - 10:09

Đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng 

Cùng với các giải pháp kỹ thuật nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện, năm 2023 Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã đầu tư xây dựng mới và nâng cấp, sửa chữa nhiều công trình điện, gắn với các yêu cầu đẩy mạnh chuyển đổi số. Qua đó đã gia tăng chất lượng cung cấp điện năng, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân thành phố.

Công nhân Đội hotline (sửa chữa điện nóng) của Công ty Điện lực TP Cần Thơ thực hiện công tác sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện trên địa bàn quận Cái Răng.

Ðảm bảo yêu cầu cấp điện ổn định, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo các điện lực tăng cường kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp 110kV; đảm bảo hệ thống lưới điện được vận hành an toàn, liên tục và ổn định. Ðặc biệt, trong các nghỉ lễ, Tết cũng như các thời điểm diễn ra các sự kiện, hội nghị lớn của thành phố, ngành điện đã tăng cường công tác trực sửa chữa điện 24/24 và bố trí lực lượng ứng trực khi cần huy động; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng để xử lý sự cố, khôi phục kịp thời và cấp điện trở lại, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, tin cậy. Cùng với đó, tăng cường thực hiện công tác vệ sinh, sửa chữa và thi công điện nóng (hotline) mà không cần phải cắt điện… qua đó, đảm bảo yêu cầu cấp điện ổn định, phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân thành phố.

Trong năm 2023, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã đầu tư, cải tạo và xây dựng mới nhiều công trình phát triển hạ tầng lưới điện tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố, với tổng mức đầu tư gần 180 tỉ đồng. Ðến nay, thành phố đã có nhiều công trình đường dây trung thế và hạ thế, trạm biến áp được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, đảm bảo cung cấp điện kịp thời cho các phụ tải thêm, phụ tải trọng điểm tại các khu, cụm công nghiệp và các khu dân cư trên địa bàn thành phố. Nổi bật trong năm 2023, ngành điện đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình “Phát triển lưới điện phân phối khu vực huyện Vĩnh Thạnh”, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho 3.878 hộ dân thị trấn Vĩnh Thạnh và các xã Thạnh Mỹ, Thạnh Lộc, Thạnh Thắng, Vĩnh Trinh, Thạnh Quới, Thạnh An và Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh; đồng thời đáp ứng nguồn điện cho nhu cầu phát triển khu công nghiệp VSIP Cần Thơ cũng như gia tăng chất lượng điện năng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Một trong những công trình tiêu biểu được ngành điện đầu tư xây dựng mới trong năm 2023 là công trình kéo cáp ngầm vượt sông Hậu sang cù lao Tân Lộc, quận Thốt Nốt, có công suất 30MVA, với tổng chiều dài 440m. Ðến nay, Công trình này đã hoàn thành, đóng điện và chính thức vận hành, giúp nâng cao chất lượng cung cấp điện, phục vụ tốt cho nhu cầu sinh hoạt và mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân ở cù lao Tân Lộc. Chị Tiêu Thị Ngọc Hà, chủ cơ sở kinh doanh Thạnh Lợi, ở Cù lao Tân Lộc, quận Thốt Nốt, cho biết: Là cơ sở chuyên kinh doanh các sản phẩm vật tư nông nghiệp và kho bảo quản lúa, gạo, nên nhu cầu sử dụng điện an toàn, ổn định là rất cần thiết đối với cơ sở. Do đó, việc ngành điện đầu tư, xây dựng mới công trình kéo cáp ngầm vượt sông qua cù lao Tân Lộc đã mang đến niềm vui cho cơ sở Thạnh Lợi cũng như người dân ở Tân Lộc, vì có được nguồn điện ổn định và chất lượng để sử dụng. Hơn nữa là tránh được tình trạng mất điện do tàu, thuyền di chuyển trên sông va vướng vào lưới điện, gây sự cố chập điện, đứt đường dây điện…

Song hành với công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng lưới thống điện, năm 2023, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn triển khai lộ trình, thực hiện công tác thống nhất lịch ghi chỉ số (GCS) tiêu thụ điện của khách hàng tại các khu vực đã được lắp đặt công tơ điện tử, có thu thập dữ liệu từ xa vào ngày cuối cùng của tháng. Theo đó, 9 điện lực quận, huyện đã triển khai dời ngày GCS cho 216.751 khách hàng sử dụng điện, có lắp đặt công tơ điện tử, thu thập dữ liệu từ xa. Việc thay đổi lịch GSC, giúp gia tăng tính minh bạch trong công tác ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện của ngành điện cũng như giúp khách hàng dễ nhớ ngày trả tiền điện.

Nâng cao hiệu quả chuyển đổi số, gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã đẩy mạnh ứng dụng số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Tính đến nay, Công ty đã cung cấp 12 dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia; qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/; tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam qua 2 số: 19001006 và 19009000. Ðồng thời, triển khai các hình thức giao dịch trực tuyến qua email, webchat, app chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; vận động khách hàng cài đặt app CSKH EVNSPC, Zalo của ngành điện… Qua đó, thành phố hiện có gần 90% khách hàng sử dụng điện dùng app CSKH hoặc Zalo của ngành điện.

Năm 2024, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ tập trung bám sát các mục tiêu trọng tâm, thực hiện toàn diện các kế hoạch do Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam giao. Trong đó, tập trung thực hiện tốt đảm bảo cung cấp điện ổn định; triển khai đầu tư xây dựng, hoàn thành đúng tiến độ các công trình phát triển hạ tầng lưới điện; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa lưới điện, khắc phục sự cố; gia tăng chất lượng chăm sóc, dịch vụ khách hàng của ngành điện… đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết