20/04/2015 - 10:18

Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ

Đáp ứng nhu cầu dịch vụ y tế chất lượng cao

Chị em đang mang thai có thể nghĩ ngay đến Khoa điều trị theo yêu cầu Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ để nhẹ nhàng qua cơn vượt cạn, an tâm được chăm lo chu toàn theo quy trình khép kín từ lúc nhập viện đến lúc xuất viện, giúp mẹ và con đều thoải mái, mau chóng hồi phục sức khỏe.

Bé trai sơ sinh hai ngày tuổi đưa đôi bàn tay nhỏ xíu, trắng muốt, với các móng tay sữa huơ huơ lên không trung, nuốt đều dòng sữa mẹ ngọt ngào. Sản phụ Huỳnh Ngọc Thúy (33 tuổi, ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) nhìn con trìu mến, ôm hôn âu yếm, trong niềm hạnh phúc của tình mẫu tử thiêng liêng. Cô Lê Thị Bảy (61 tuổi), mẹ chồng chị Thúy, chia sẻ: "Nghe người quen giới thiệu BV Phụ sản TP Cần Thơ sắp khánh thành Khu điều trị theo yêu cầu, tôi đăng ký trọn gói để con dâu sinh tại đây, được phục vụ chu đáo, mau khỏe mạnh và tôi thật sự hài lòng với các dịch vụ ở đây".

Khoa điều trị theo yêu cầu với đa dạng các dịch vụ khép kín (Trong ảnh: Trẻ sơ sinh được tiêm ngừa tại Khoa điều trị theo yêu cầu).

Bước vào khuôn viên Khoa điều trị theo yêu cầu, dễ dàng tìm thấy được một môi trường sạch sẽ, tiện nghi, thoải mái như đang sống trong căn nhà của mình. Chị Nguyễn Phương Thy (32 tuổi, ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) tiếp tục chọn sinh con lần thứ 2 tại đây. Trước đây, chị Thy sinh con đầu lòng ở BV này và đến giờ vẫn còn ấn tượng với cung cách phục vụ. Chị Thy cho biết: "Trước khi vào BV, tôi tham khảo mức chi phí các ca sinh dịch vụ tại nhiều BV tư nhân, có thể thấy mức phí dịch vụ của khoa tương đối phù hợp, trong khi chất lượng dịch vụ rất tốt. Tôi và người thân trong gia đình đều cảm thấy thoải mái vì được phục vụ chu đáo mọi mặt". Không chỉ phục vụ các thai phụ sinh con, khoa còn đáp ứng nhu cầu các bệnh nhân mắc bệnh lý sản phụ khoa cung cấp các dịch vụ chất lượng cao. Cô Hồ Thị Én nuôi con gái Đinh Thị D. (ở quận Bình Thủy) phẫu thuật điều trị u nang buồng trứng, cho biết: "Tôi ở miền Trung, từng đến nhiều BV để thăm nuôi con cái sinh nở và nhận thấy chất lượng y tế ở đây thật tốt. Các bác sĩ tận tình tư vấn, phục vụ, cùng với điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, quy trình chữa bệnh khép kín, giúp người bệnh yên tâm, thoải mái điều trị bệnh".

Việc thành lập Khoa điều trị theo yêu cầu là mong muốn từ lâu của lãnh đạo BV Phụ sản TP Cần Thơ. Chính vì vậy, lãnh đạo BV quan tâm từ kế hoạch xây dựng, học hỏi kinh nghiệm hoạt động đến đào tạo nhân lực, trau dồi quy tắc ứng xử, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ. Khoa ra đời đáp ứng tình trạng quá tải và nhu cầu sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao của người dân. BV xã hội hóa công tác y tế bằng cách xây dựng Đề án vay vốn đầu tư trang thiết bị và nâng cấp khu khám, điều trị theo yêu cầu từ Quỹ phát triển và đầu tư TP Cần Thơ. Theo đó, Khoa điều trị theo yêu cầu được ra đời, với tiêu chuẩn khách sạn, có diện tích sử dụng trên 650m2, gồm 14 phòng bệnh, mỗi phòng có diện tích 24m2, với kiến trúc đẹp, nội thất hiện đại, đầy đủ tiện nghi sang trọng, tổng giá trị đầu tư trên 5 tỉ đồng. Ngoài ra, BV còn đầu tư từ nguồn vốn vay để trang bị thêm 1 máy nội soi hiện đại Karl - storz của Đức trị giá 2,5 tỉ đồng (do Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang cho vay không lãi) và máy siêu âm HD7 để chẩn đoán, điều trị phụ khoa và tầm soát ung thư vú, trị giá trên 900 triệu đồng. Khoa điều trị theo yêu cầu đi vào hoạt động nâng tổng số giường bệnh của BV lên 380 giường, đáp ứng tình trạng quá tải của BV, đồng thời mang lại cơ hội sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao, chi phí thấp hơn các BV tư nhân trong thành phố, với đầy đủ các dịch vụ khép kín: phòng sanh gia đình, giảm đau trong chuyển dạ, dịch vụ phẫu thuật theo yêu cầu (với các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm), chăm sóc tại giường chất lượng cao và kèm theo các dịch vụ khác như: phục vụ suất ăn tại chỗ 3 lần/ngày, massage cho bé hằng ngày, gội đầu massage sản phụ, giặt ủi… Mỗi ca dịch vụ trọn gói sinh thường có giá dao động từ 4,4 triệu đồng; sinh mổ với giá khoảng 9 triệu đồng (chưa trừ thanh toán diện bảo hiểm y tế).

Chỉ trong ngày đầu khánh thành, đi vào hoạt động, Khoa điều trị theo yêu cầu đã tiếp nhận đủ thai phụ. Hiện tại, nhu cầu của thai phụ đối với dịch vụ trọn gói của khoa còn rất lớn, còn rất đông khách hàng đến tư vấn, đăng ký đặt phòng. Chị Lê Thị Chiến, Điều dưỡng Trưởng khoa sản bệnh, phụ trách Khoa điều trị theo yêu cầu khu A, cho biết: "Lãnh đạo BV và khoa chú trọng lựa chọn đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ ân cần, chu đáo để đem đến sự hài lòng cho người bệnh. Khoa có đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên khoa I trở lên, giàu kinh nghiệm chuyên môn; cán bộ, nhân viên quyết tâm nỗ lực phục vụ, để xây dựng thương hiệu và nâng cao uy tín của BV Phụ sản thành phố". Sắp tới, BV tiếp tục đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân.

Theo Bác sĩ Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc BV, BV phấn đấu cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để triển khai những kỹ thuật mới theo đề án đã được thành phố chấp thuận. BV sẽ tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa nhằm triển khai các dịch vụ kỹ thuật, phục vụ khép kín góp phần hạn chế quá tải BV,  thoả mãn nhu cầu chăm sóc sức khỏe sinh sản, xứng đáng là "Nơi gởi trọn niềm tin" của các thai phụ và người bệnh.

Bài, ảnh: Thu Sương

Chia sẻ bài viết