03/12/2019 - 20:03

Đánh răng 3 lần/ngày giúp giảm nguy cơ suy tim 

Đây là phát hiện mới của Đại học Nữ sinh Ewha (Hàn Quốc) sau khi kiểm tra mối liên hệ giữa thói quen vệ sinh răng miệng và các vấn đề sức khỏe tim mạch.

Trong nghiên cứu, Tiến sĩ Tae-Jin Song và các đồng sự xem xét giả thuyết cải thiện vệ sinh răng miệng có làm giảm nguy cơ suy tim và rung tâm nhĩ (loại phổ biến nhất trong các dạng rối loạn nhịp tim nghiêm trọng) hay không. Nhóm nghiên cứu sau đó thu thập dữ liệu sức khỏe của 161.000 người độ tuổi từ 40 đến 79, không có tiền sử mắc 2 chứng bệnh trên và đều tham gia kiểm tra sức khỏe định kỳ từ năm 2003 đến 2004. Sau hơn 10 năm theo dõi, 5% số người tham gia mắc bệnh suy tim và 3% bị rung tâm nhĩ. Phân tích kỹ hơn, nhóm nghiên cứu nhận thấy những người đánh răng ít nhất 3 lần/ngày giảm 10% nguy cơ mắc chứng rung tâm nhĩ và 12% nguy cơ suy tim.

Theo các chuyên gia, phát hiện này là cần thiết để xác định các chiến lược quan trọng cải thiện sức khỏe cộng đồng. Theo đó, đánh răng thường xuyên được cho là giúp giảm vi khuẩn bám giữa nướu và răng, ngăn chúng xâm nhập vào máu và gây nhiễm trùng máu - tình trạng có thể làm tụt huyết áp, kích hoạt phản ứng viêm của cơ thể, tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim, làm giảm khả năng bơm máu của tim và về lâu dài dẫn đến suy tim.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Đánh răngsuy tim