05/02/2020 - 07:29

Cử tri khu vực 3, phường Cái KHế kiến nghị:

Đảm bảo đường số 7 rộng 9m, theo đúng quy hoạch 

Tuyến đường số 7 giáp với khu dân cư (KDC) Vạn Phát cồn Khương và khu nhà vườn cồn Khương thuộc khu vực 3, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, được thi công chỉ rộng 7m, trong khi bảng thiết kế mặt đường rộng 9m.  Do chưa thống nhất về lộ giới, nhiều người ở khu vực 3 đã phản ánh đến các ngành, các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết để có sự thống nhất trong quá trình thi công, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của mình.

Trong quá trình thi công, tuyến đường số 7 KDC Vạn Phát Cồn Khương chỉ rộng 7 mét, thiếu 2 mét so với bảng thiết kế đã công bố.

Theo phản ánh của người dân ở tuyến đường số 7, trong Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất do các ngành chức năng cấp, đường số 7 được quy hoạch mặt đường rộng 9m. Tuy nhiên, trên thực tế thi công, mặt đường chỉ còn lại 7m. Ông Lê Trường Giang, có nhà ở tuyến đường số 7, nói: “Khi tôi mua đất về đây cất nhà sinh sống, tuyến đường số 7 có quy hoạch mặt đường rộng 9m. Tuy nhiên, đến khi chủ đầu tư tổ chức thi công hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, đường chỉ còn rộng 7m. Đường nhỏ sẽ không đảm bảo lưu lượng xe lưu thông và giá trị đất cũng bị ảnh hưởng, dẫn đến ảnh hưởng quyền và lợi ích của người dân có nhà dọc theo tuyến đường số 7. Tôi đề nghị các ngành, các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết để trả lại hiện trạng đúng theo quy hoạch của tuyến đường”.

Theo Quyết định số 1749/QĐ-UBND ngày 9-6-2009 của UBND thành phố về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 khu nhà vườn và khu xây dựng KDC cồn Khương do Công ty Cổ phần xây dựng và Thương mại Vạn Phát làm chủ đầu tư. Theo quyết định số 3383/QĐ-UBND của UBND thành phố ngày 12-11-2015 về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 khu nhà vườn cồn Khương do Công ty TNHH tư vấn thiết kế Địa ốc là chủ đầu tư. Do 2 chủ đầu tư thi công nên tuyến đường số 7 giữa 2 khu này chưa được thống nhất về lộ giới. Ông Lưu Kiến Đức, ở khu vực 3, phản ánh: “Ngoài mặt đường bị mất 2m so với quy hoạch ban đầu, tuyến đường số 7 thi công bị nghiêng về phía KDC Vạn Phát cồn Khương. Vì bị nghiêng nên nước mưa hay thủy triều dâng cao là tuyến đường ngập, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt…”. Bên cạnh đó, nhiều hộ dân khu vực 3 phản ánh tuyến đường số 7 chưa được láng nhựa nên trời nắng thì bụi bay mù mịt còn trời mưa lại đọng nước.

Trao đổi về vấn đề này, ông Mã Khánh Hậu, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, cho biết: “Qua phản ánh của cử tri, UBND quận Ninh Kiều đã giao Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều khảo sát tham mưu để UBND quận trả lời cử tri. Qua khảo sát cho thấy, đường số 7 nằm giữa 2 đồ án quy hoạch là KDC Vạn Phát cồn Khương và khu nhà vườn Cồn Khương, chưa thống nhất lộ giới. UBND quận Ninh Kiều tiếp tục giao Phòng Quản lý đô thị quận phối hợp với các đơn vị liên quan báo cáo Sở Xây dựng thành phố để có hướng tham mưu UBND thành phố thống nhất điều chỉnh lộ giới của tuyến đường số 7”.

Bài, ảnh: Thanh Thư

Chia sẻ bài viết