19/04/2015 - 10:25

Đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM trong dịp lễ 30-4 và 1-5

(CT)- Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ ATM, tránh tình trạng hết tiền hoặc ngừng phục vụ trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sắp tới. Theo đó, các tổ chức này tăng cường kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM nhằm bảo đảm chất lượng, an ninh và an toàn cho hệ thống; phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác phòng chống tội phạm liên quan ATM; tăng cường các biện pháp bảo vệ, giám sát ATM (đặc biệt vào ban đêm) để ngăn ngừa tội phạm phá hoại ATM vào ngày nghỉ, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động ngân hàng; chủ động theo dõi, phản hồi kịp thời các phản ánh của dư luận về những vấn đề phát sinh đối với hoạt động ATM của đơn vị mình.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, theo dõi tình hình hoạt động, an ninh và an toàn của hệ thống ATM và xử lý nghiêm các vi phạm đối với hoạt động ATM trên địa bàn. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố chỉ đạo các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán trên địa bàn bố trí đủ cơ cấu, lượng tiền mặt để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu tiền mặt, chi tiếp quỹ ATM…

LINH CHI

Chia sẻ bài viết