09/07/2011 - 21:29

"Dải ngân hà" thêm ngôi sao mới

Hậu vệ Coentrao (phải) - công thủ toàn diện. Ảnh: AP

Hậu vệ người Bồ Đào Nha Coentrao vừa đầu quân cho CLB Real Madrid với giá chuyển nhượng gần 30 triệu euro. Đây là cầu thủ được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh trái hàng đầu thế giới.

Từ chối hàng loạt CLB lớn trong đó có Chelsea và Bayern Munich, hậu vệ Coentrao của CLB Benfica (Bồ Đào Nha) đã đầu quân cho “dải ngân hà” Real Madrid với bản hợp đồng 6 năm. Lý do là anh rất hâm mộ HLV đồng hương Mourinho và muốn được sát cánh cùng những tuyển thủ Bồ Đào Nha ở Real Madrid như: Cristiano Ronaldo, Ricardo Carvalho, Pepe.

Coentrao lọt vào mắt xanh của chiến lược gia Mourinho bởi anh được xem là hậu vệ cánh đáp ứng yêu cầu của bóng đá hiện đại: mạnh mẽ, hiệu quả trong tranh chấp và có khả năng tổ chức lối chơi. Riêng với kỹ thuật điêu luyện và tốc độ, Coentrao được ví là mũi tên bên cánh trái có thể xuyên thủng những hàng phòng ngự vững chắc. Một trong những dấu ấn của Coentrao trong mùa giải vừa qua là ghi 2 bàn thắng giúp Benfica thắng Olympique Lyon với tỷ số 4-3 đầy kịch tính ở đấu trường Champions League.

Tuy nhiên ở Real Madrid, Coentrao sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với hậu vệ cánh trái Marcelo thi đấu rất ấn tượng trong mùa giải vừa qua. Lợi thế của Coentrao ở chỗ từng chơi rất ăn ý với các đồng đội Ronaldo, Pepe và Carvalho trong đội tuyển quốc gia. Anh còn có tinh thần thi đấu kiên cường, phong độ ổn định. Đến nay, Coentrao đã khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha 11 trận, đặc biệt anh chơi bóng chững chạc dù gặp những đối thủ mạnh như: Brazil, Tây Ban Nha, Bờ Biển Ngà... ở vòng chung kết World Cup 2010. Giới chuyên môn đánh giá, dù mới 21 tuổi, nhưng đẳng cấp của Coentrao không kém cạnh các hậu vệ lừng danh thế giới như Maicon, Alves (Brazil).

Thêm một ngôi sao, “dải ngân hà” Real Madrid hy vọng sẽ rực sáng hơn.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết