29/05/2017 - 21:57

Đa dạng thị trường đồ dùng cho dân “phượt”

"Phượt" được hiểu nôm na là đi du lịch bụi, chủ yếu bằng xe gắn máy. Và với dân phượt, những địa điểm mới, chưa được nhiều người đặt chân đến càng có sức hấp dẫn. Để phục vụ cho những chuyến đi an toàn, đòi hỏi họ phải trang bị những đồ dùng cần thiết. Đáp ứng nhu cầu này, các cửa hàng chuyên cung cấp đồ đi phượt luôn tìm nhiều nguồn hàng phong phú.

Phượt Shop đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận Ninh Kiều là địa chỉ quen thuộc đối với người thích đi du lịch bụi. Khách hàng đến đây sẽ được tư vấn và cung cấp những món hàng mà dân phượt không thể thiếu, như: áo chống thấm, nón bảo hiểm, ba lô du lịch, túi ngủ,… Bên cạnh đó, các loại phụ kiện được dân phượt ưa thích như khăn rằn Nam bộ, găng tay, vớ leo núi, túi đồ dùng cá nhân...cũng được bày bán nhiều. Tùy vào chất lượng và xuất xứ mà các mặt hàng chuyên dụng cho dân phượt có mức giá khác nhau, từ vài chục ngàn đồng đến 500.000-600.000 đồng/món. Anh Lê Tấn Lệnh, Cửa hàng trưởng Phượt Shop Cần Thơ, cho biết: "Nón bảo hiểm, vật dụng thiết yếu đầu tiên cho những chuyến đi phượt là nón bảo hiểm 3/4 đầu để bảo vệ cho phần đầu, đảm bảo an toàn cho phượt thủ. Kế đến là khăn đa năng để chống nắng và gió, bảo vệ cổ. Thứ ba là ba lô rộng để có thể chứa nhiều đồ đi chơi trong nhiều ngày. Sau đó sẽ tới giày hoặc giáp...".

Khách mua hàng tại Phượt Shop Cần Thơ.

Các mặt hàng đi phượt hiện nay đa dạng và mẫu mã phong phú phục vụ cho giới trẻ và cả những người lớn tuổi. Đặc biệt, phượt thủ thích phong cách quân đội có thể tìm các loại ba lô có độ bền cao và hạn chế thấm nước; giá từ 350 - 550 ngàn đồng, tùy loại lớn nhỏ; hay các loại áo khoác chống thấm mặc đi mưa, giá từ 500.000 đồng trở lên. Anh Lê Cảnh Khôi Nguyên, một khách hàng chia sẻ: "Thị trường dụng cụ cho dân phượt hiện nay khá phong phú. Điển hình như những năm trước, giáp tay hoặc nón bảo hiểm 3/4 không đa dạng, không đảm bảo chất lượng, cũng không thẩm mỹ. Muốn mua món hàng ưng ý, phải đi tận TP HCM hoặc Hà Nội. Nhưng hiện nay, tại Cần Thơ, các mặt hàng này không khó tìm với nhiều mẫu đẹp". Anh Bùi Văn Phi, một khách hàng, cho biết: "Nón cho dân phượt rất nhiều; ba lô 3D, 7D hạn chế thấm nước có nhiều mẫu rất bắt mắt, giá cả phải chăng, rất phù hợp với giới trẻ, nhất là sinh viên."

Theo kinh nghiệm của những người đi phượt, để cho chuyến đi được an toàn, cần phải chuẩn bị thật chu đáo những vật dụng cần thiết. Vì vậy, các cửa hàng bán đồ phượt luôn cung cấp cho khách hàng những món hàng đa năng, tiện ích như: hộp đa năng sinh tồn với nhiều vật dụng, như: dao cắt trái cây, đèn phin, còi, la bàn hay bộ tạo lửa để phục vụ cho những bữa tiệc ngoài trời.

Phượt đang dần trở thành hình thức du lịch được ưa chuộng, nhất là giới trẻ. Họ có thể chọn bất cứ một thời điểm nào đó và bất cứ nơi đâu để đi. Mỗi địa điểm lại cần đến những loại đồ dùng và trang phục khác nhau. Vì vậy, sản phẩm đi phượt luôn có nhiều khách hàng săn tìm.

Bài, ảnh: Mai Thảo

Chia sẻ bài viết