26/10/2021 - 09:39

Cựu chiến binh thi đua phòng, chống dịch COVID-19 

Giữa tháng 8-2021, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP Cần Thơ phát động đợt thi đua đặt biệt “Phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” trong cán bộ, hội viên CCB, cựu quân nhân (CQN). Các cấp Hội CCB thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo Hội CCB thành phố đến thăm gia đình CCB Trần Văn Hạnh ở quận Bình Thủy.

Cuối tháng 9, lãnh đạo Hội CCB thành phố tổ chức đến thăm và trao 2 triệu đồng cho gia đình CCB Trần Văn Hạnh ở phường Bình Thủy, quận Bình Thủy. CCB Trần Văn Hạnh nhiễm COVID-19 và qua đời tháng 8-2021. Lãnh đạo Hội CCB thành phố cũng đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà các CCB có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19 là ông Lê Văn Củi ở phường Trà An; ông Nguyễn Thanh Bình ở phường Bình Thủy. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Ông Trần Hùng, Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố, cho biết: “Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Hội CCB thành phố đã thăm và tặng 41 phần quà cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Thủy. Trong đợt thi đua đặc biệt, các cấp Hội đã vận động hỗ trợ hội viên CCB, CQN bị ảnh hưởng dịch COVID-19 ở các quận, huyện hơn 5,3 tỉ đồng”.

Theo ông Trang Hữu Nhu, Chủ tịch Hội CCB quận Bình Thủy, các cấp Hội CCB quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên CCB và người dân về sự nguy hiểm của dịch COVID-19. Ðồng thời khích lệ, động viên CCB tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở cơ sở, như: tham gia các tổ truy vết, tổ COVID cộng đồng, trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, phục vụ hậu cần cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ người dân ở khu vực phong tỏa… Các cấp Hội CCB quận còn vận động quà tặng cho CCB, CQN, người dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ hội viên nhiễm COVID-19; vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê cho người ở trọ… Bên cạnh đó, nhiều CCB ở các phường nhiệt tình đóng góp, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ở địa phương, như: CCB Nguyễn Thị Kim Chính ở phường Bùi Hữu Nghĩa, CCB Phạm Văn Sáng ở phường Trà Nóc, CCB Dương Văn Sỹ ở phường Trà An…

Các cán bộ, hội viên CCB, CQN đã phát huy tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, hỗ trợ người dân ở những địa bàn bị phong tỏa vì có ca nhiễm COVID-19; phối hợp với các lực lượng ở địa phương giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội… Hơn 2 tháng hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt, Hội CCB thành phố có 14.361 lượt cán bộ, hội viên tham gia tổ COVID cộng đồng, 8.464 lượt cán bộ, hội viên trực các chốt gác, 3.987 lượt cán bộ, hội viên tham gia tổ trực bảo vệ “vùng xanh”…

Các cấp Hội CCB thành phố đã vận động doanh nghiệp, doanh nhân là CCB, hội viên CCB, CQN phát huy tinh thần “CCB gương mẫu” cùng đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19; vận động và tặng lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế, khẩu trang y tế… cho người dân, các bệnh viện dã chiến được 6,1 tỉ đồng, trong đó hội viên CCB đóng góp trên 2,4 tỉ đồng. Các cấp Hội CCB còn phối hợp MTTQ, các đoàn thể vận động hơn 3,5 tỉ đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Theo ông Trần Hùng, Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố, các cấp Hội CCB và hội viên đã quán triệt, hưởng ứng, tham gia có hiệu quả nội dung đợt thi đua đặc biệt, có những hành động thiết thực góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19. Các cán bộ, hội viên CCB thành phố luôn gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả, đoàn kết, chung sức đồng lòng phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19; vận động gia đình, nhân dân đóng góp tiền, công sức và cùng với địa phương, cơ quan phòng, chống dịch có hiệu quả. Qua đó, nhiều tập thể, cá nhân được nêu gương sáng và được các cấp đề nghị khen thưởng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian tới, Thường trực Hội CCB thành phố tiếp tục vận động cán bộ, hội viên CCB, CQN thành phố tiếp tục tham gia các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 ở cơ sở nhằm phát huy phẩm chất “Bộ độ Cụ Hồ” trong tình hình mới.

       Bài, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết