01/02/2009 - 14:43

Amir Khan so găng với Marco Antonio Barrera

Cuộc đụng độ "oái oăm"

Amir Khan (phải) còn trẻ nên rất dũng mãnh.
Ảnh: Dailymail.co.uk

Ngày 14-3 tới đây, sẽ diễn ra trận so găng đáng chú ý giữa niềm hy vọng mới của nước Anh, Amir Khan và đối thủ nổi tiếng người Mexico Antonio Barrera tại Anh. Điều thú vị là Amir Khan từng là cổ động viên “ruột” của Antonio Barrrera.

Khi Antonio Barrrera đang ở đỉnh cao phong độ - là võ sĩ duy nhất thắng được nhà vô địch thế giới người Anh Hamed vào năm 2001 tại Mỹ thì Amir Khan mới 14 tuổi. Cậu đã lấy Antonio Barrera làm thần tượng vì đã bị mê hoặc bởi kỹ thuật tuyệt vời của võ sĩ này. Tám năm sau, Amir Khan mới 22 tuổi, đã trở thành ngôi sao sáng trên võ đài hạng nhẹ với 19 trận thắng (15 trận knock-out) và chỉ thua 1 trận. Anh được dự đoán sẽ kế thừa vị trí của huyền thoại quyền anh xứ sở sương mù Lennox Lewis. Mới đây, Amir Khan hạ knock-out võ sĩ người Ireland Oisin Fagan. Bước khởi đầu như thế của Amir Khan đầy hứa hẹn dưới sự dẫn dắt của tân HLV Freddie Roach. Nhưng cuộc thử thách tay nghề của HLV Freddie Roach tới đây sẽ khó khăn hơn rất nhiều bởi Antonio Barrera được xem là đối thủ mạnh nhất từ trước đến nay của Amir Khan. Amir Khan phát biểu: “Dù là cổ động viên của Antonio Barrera, nhưng một khi thượng đài tôi không e dè bất kỳ đối thủ nào. Với sức trẻ và tốc độ ra đòn nhanh, tôi tin sẽ thắng anh ấy”.

Antonio Barrera, 35 tuổi, từng 7 lần vô địch thế giới ở 3 hạng cân, đã thắng 64 trận, chỉ thua 6 trận trong 71 lần thượng đài ở hạng lông, hạng ruồi... Anh được xếp thứ 43 trong danh sách 50 võ sĩ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại do kênh thể thao ESPN bầu chọn. Sau nhiều lần giải nghệ rồi tái xuất, Barrera đang nuôi tham vọng trở thành võ sĩ người Mexico đầu tiên vô địch thế giới ở 4 hạng cân. Anh đã quyết định chuyển lên thi đấu ở hạng nhẹ dưới sự dẫn dắt của “ông bầu” nổi tiếng người Mỹ Don King. Bước khởi đầu của Barrera thuận lợi khi hạ knock-out võ sĩ Sammy Ventura vào tháng 11-2008 tại Trung Quốc. Có thể thấy với kinh nghiệm, đẳng cấp đã được trui rèn trong 20 năm qua trên võ đài chuyên nghiệp đầy khắc nghiệt, Antonio Barrera vẫn rất đáng gờm. Nhưng điểm yếu của anh ở chỗ thường lúng túng khi gặp phải những pha tấn công tốc độ cao của đối phương. Có lẽ đây là điểm để Amir Khan có thể khai thác.

Dự đoán: Amir Khan thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết