01/08/2008 - 22:36

Vòng 23 giải hạng nhất quốc gia Anpha Petrol 2008, ngày 2-8

Cuộc đua gay cấn của Hancofood Cần Thơ và T&T Hà Nội

Ở những vòng đấu trước, đội bóng được xem là đối thủ của Hancofood Cần Thơ (H.CT) trong cuộc đua giành vị trí thứ 3 – chiếc vé vớt thăng hạng - là Quân khu 4. Tuy nhiên, đến vòng đấu thứ 23 này, thì đối thủ để H.CT tranh chấp trực tiếp chiếc vé vớt là T&T Hà Nội. H.CT hiện xếp thứ 4, nhưng chỉ kém 4 điểm so với T&T Hà Nội – đội xếp thứ 3. Khoảng cách này có thể được san bằng và vượt qua trong 4 trận còn lại của mùa giải 2007-2008. H.CT sẽ gặp Xi măng Vinakansai Ninh Bình, Thành Nghĩa Quảng Ngãi, Quân khu 7 và Huda Huế là những đối thủ mà H.CT cho là “dễ thở”. Trong khi đó, T&T Hà Nội sẽ phải gặp những đội bóng ở tốp đầu là Quân khu 4, Cao su Đồng Tháp, An Đô An Giang và Quân khu 5. Nếu bằng điểm, H.CT còn hơn về lợi thế đối đầu vì đều thắng T&T Hà Nội trong hai lượt trận mùa giải năm nay.

Lượt trận 23 vào thứ 7 này (2-8) - H.CT thi đấu trên sân khách, gặp những đối thủ khá “rắn”: Xi măng Vinakansai Ninh Bình còn trên sân nhà T&T Hà Nội đối đầu với đội đầu bảng Cao su Đồng Tháp.

Da Silva (phải) của H.CT đang có phong độ rất cao. Ảnh: DƯƠNG THU 

Các cầu thủ H.CT đang lên tinh thần sau hai trận thắng liên tiếp trước Than Quảng Ninh và T&T Hà Nội, ghi được 3 bàn thắng và không thủng lưới bàn nào. Những pha tấn công bất ngờ, hiệu quả bên cánh phải của H.CT với khả năng phối hợp ăn ý của cặp tiền đạo Da Silva và Paulo Henrique dường như “ngọt” hơn. Ban huấn luyện H.CT đánh giá Da Silva đang đạt điểm rơi phong độ tốt nhất kể từ đầu mùa giải, luôn thi đấu với thể lực sung mãn và khát khao chiến thắng cao độ. Điều quan trọng là gần đây, tiền đạo Brazil này đã tự kìm chế trong những trận đấu nên tránh được những thẻ phạt không đáng. Hàng phòng ngự H.CT ngày càng làm tốt hơn nhiệm vụ cản phá những pha tấn công bằng bóng bổng của đối phương. Thủ môn Trường Chinh phản xạ, phán đoán tình huống ngày càng chuẩn xác; trung vệ Chí Công chơi khá hiệu quả, từng khóa chặt những mũi nhọn lợi hại của các đội bạn như: Samson (Than Quảng Ninh), Maxwell (T&T Hà Nội)... H.CT tự tin sẽ giành kết quả khả quan trên sân của Xi măng Vinakansai Ninh Bình (XM.V.NB).

XM.V.NB thảm bại 0-3 trên sân của Cao su Đồng Tháp vừa qua nên không cải thiện được vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Không hiểu vì sao càng về cuối giải, XM.V.NB chơi càng thiếu ăn ý - các cầu thủ thường “mạnh ai nấy đá”. Tiếp theo là việc thay đổi ban huấn luyện liên tục càng làm cho đội bóng này thêm xáo trộn.

Dự đoán: H.CT thắng.

Về phía đối phương, người hâm mộ và giới chuyên môn cho rằng khả năng “trắng tay” của T&T Hà Nội trước Cao su Đồng Tháp (CS.ĐT) là khá lớn. CS.ĐT sẽ rất quyết tâm giành 3 điểm để củng cố vị trí đầu bảng, tiến đến trở lại chuyên nghiệp. Những trận vừa qua, mỗi khi chơi trên sân nhà, các cầu thủ CS.ĐT rất “sung”. Mới đây, họ đã hạ XM.V.NB 3-0. CS.ĐT có các chân sút có phong độ ổn định như: Thanh Bình, Mamuth... cộng thêm mũi nhọn đáng gờm ở hàng tiền vệ là Minh Hưng – cầu thủ luôn biết chớp cơ hội. Hàng phòng ngự CS.ĐT vững chắc nhất ở Giải hạng Nhất năm nay, chỉ thủng lưới 14 bàn/22 trận.

Từ một ứng cử viên nặng ký cho chiếc vé thăng hạng trực tiếp, T&T Hà Nội đang chịu nhiều áp lực khi rớt xuống vị trí thứ 3. Lối chơi của T&T Hà Nội quá phụ thuộc vào khả năng xoay xở của tiền đạo Maxwell và những đường chuyền của tiền vệ Cassiano. Khi hai cầu thủ này bị kèm chặt thì T&T Hà Nội không còn “mảng miếng” nào nữa.

Dự đoán: CS.ĐT thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết