17/01/2020 - 08:48

Cùng đón xuân yêu thương! 

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, nhiều hoạt động hỗ trợ, tặng quà đến hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân thực hiện. Những phần quà là tấm lòng của cộng đồng, nhằm sẻ chia để mọi người cùng nhau đón một mùa xuân ấm áp.

Chủ nhật, ngày 12-1 vừa qua, chúng tôi có dịp tham gia hoạt động thiện nguyện cùng các thành viên của nhóm bất động sản Tâm Duyên đến xã Giai Xuân, huyện Phong Điền. Nhóm phối hợp với chính quyền địa phương, mời gần 100 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã đến nhận quà tại 2 điểm cố định, mỗi phần quà gồm 10kg gạo và nhu yếu phẩm. Nhóm còn tổ chức đoàn đi đến tận nhà hàng chục hộ người già, hộ neo đơn hay khuyết tật, không có điều kiện đi lại để trao quà tận tay. Anh Huỳnh Anh Tuấn, phụ trách nhóm bất động sản Tâm Duyên, cho biết: “Nhóm thành lập được 2 năm, mỗi năm đều tổ chức 4 đợt trao quà từ thiện vào Tết Nguyên đán và các dịp Rằm lớn, mỗi đợt tặng từ 1,5 tấn đến 2 tấn gạo, riêng Tết năm nay, nhóm tặng 2,8 tấn gạo và nhu yếu phẩm kèm theo. Kinh phí do các thành viên trong nhóm cùng những nhà hảo tâm ngoài nhóm đóng góp”.

Nhóm bất động sản Tâm Duyên đến nhà và trao tận tay những phần quà cho những hộ nghèo, neo đơn ở xã Giai Xuân, huyện Phong Điền.

Cũng trong ngày 12-1, UBND phường An Cư, quận Ninh Kiều tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân và tặng quà cho người nghèo, tuyên dương học sinh trúng tuyển đại học chính quy. Đây là hoạt động thường niên, được tổ chức quy mô, chu đáo và duy trì đều đặn từ năm 2011 đến nay. Tết này, phường An Cư đã vận động được 863 phần quà, trị giá gần 242 triệu đồng. Những phần quà cho người khó khăn, những giấy khen và phần thưởng cho học sinh trúng tuyển đại học là sự quan tâm, động viên ý nghĩa của chính quyền và những mạnh thường quân trong những ngày đầu năm mới.

Các trường học cũng có nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng, như: thăm và tặng quà cho các trung tâm nuôi dưỡng người già, trẻ em không nơi nương tựa; tổ chức làm bánh, mứt tặng quà cho các mái ấm tình thương; vận động các phần quà giúp học sinh khó khăn… Điển hình như Trường Phổ thông Thái Bình Dương với chương trình “Gia vị yêu thương” thực hiện vào dịp Tết hằng năm. Trường vận động xã hội hóa và tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc… Năm nay, trường tặng khoảng 1.000 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng. Anh Phương Tấn Đạt, Bí thư Đoàn Trường Phổ thông Thái Bình Dương, cho biết: “Hoạt động này trường đã thực hiện được 3 năm và được đông đảo học sinh, phụ huynh, giáo viên và các mạnh thường quân ủng hộ. Những đợt đến thăm và tặng quà giúp các học sinh có cơ hội tìm hiểu cuộc sống, để yêu thương và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình”.

Bên cạnh các tổ chức, cơ quan, đơn vị, câu lạc bộ… còn rất nhiều cá nhân có tấm lòng nhân ái, tổ chức các hoạt động tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn tại nhà, hay đến thăm hỏi và hỗ trợ tiền cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện… Cách làm khác nhau nhưng điểm chung là tất cả đều lan tỏa cái Tết ấm áp đến mọi nhà, mọi người.

Bài, ảnh: Lệ Thu

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
xuân yêu thương