25/05/2016 - 09:40

NINH KIỀU

Công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2016-2017

Quận Ninh Kiều vừa công bố kế hoạch huy động trẻ mầm non (MN) ra lớp, tuyển sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017 (còn gọi là tuyển sinh các lớp đầu cấp).

Theo đó, việc tuyển sinh các lớp đầu cấp của quận hằng năm phải đảm bảo đúng nguyên tắc và yêu cầu theo quy định. Riêng học sinh (HS) có hộ khẩu thường trú (HKTT) ở quận Bình Thủy nằm ở khu vực sát với phường An Hòa, phường An Khánh thì Trường Tiểu học (TH) Võ Trường Toản, Trường TH Lê Lợi và Trường THCS An Hòa 2 có thể xét tuyển thêm trong điều kiện cho phép.

 Giờ sinh hoạt của các bé Trường Mầm non Thanh Xuân. Ảnh: B. NG

Bậc học MN: Đảm bảo ưu tiên tổ chức các lớp mẫu giáo (MG) Lá nhằm thu hút 100% số trẻ trong địa bàn ra lớp theo kế hoạch phổ cập giáo dục MN cho trẻ em 5 tuổi. Đối với các lớp nhà trẻ và lớp MG khác thì thu nhận theo qui định. Đối với nhóm trẻ độc lập, cho phép 10 nhóm: Bác Ái (phường Tân An), 137 Hoàng Văn Thụ (phường An Cư), Ngọc Lan (phường An Khánh), Mai Hoa (phường Xuân Khánh), Hoa Hồng (phường An Lạc), Mai Lan (phường An Bình), Bình Minh (phường An Hòa), Thái Bình Dương (phường Cái Khế), Xuân Mai (phường An Khánh), Nắng Mai (phường An Hòa) được thu nhận trẻ 5 tuổi vào lớp Lá; các nhóm trẻ còn lại không được nhận trẻ MG 5 tuổi. Đối tượng trẻ MN, việc xét duyệt dựa vào chế độ xét ưu tiên theo thứ tự như sau: Trẻ là con liệt sĩ, con thương binh, dân tộc ít người, anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang… Trẻ có cha và mẹ là cán bộ (CB), công chức (CC) thuộc các cơ quan hành chính nhà nước, quân đội, công an; trẻ có cha và mẹ là CB, VC thuộc các đơn vị sự nghiệp công lập. Trẻ có mẹ là CB, CC, VC thuộc các đơn vị sự nghiệp công lập.

Tuyển sinh lớp 1: Thu nhận 100% trẻ trong độ tuổi quy định; tuyển sinh lớp 1 tiếng Hoa, chỉ thu nhận HS có cha hoặc mẹ là người Hoa (căn cứ theo khai sinh), có hộ khẩu tại quận Ninh Kiều, dự tuyển vào Trường TH Lê Quý Đôn. Tuyển sinh lớp 1 tiếng Pháp, ở các trường TH (Ngô Quyền, Trần Quốc Toản và Mạc Đĩnh Chi) có hướng dẫn riêng. Đối tượng HS có nhu cầu học 2 buổi/ngày, bán trú: Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất của từng trường, việc xét duyệt dựa vào chế độ xét ưu tiên theo thứ tự như sau: HS con liệt sĩ, con thương binh, dân tộc ít người, anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang… Trẻ có cha và mẹ là CB, CC, VC sự nghiệp công lập; trẻ có mẹ là CB, CC, VC sự nghiệp công lập.

Địa bàn tuyển sinh: An Bình 1: Trẻ có HKTT và tạm trú các khu vực (KV) 1, 2, 3, 4, 6 phường An Bình. An Bình 3: trẻ có HKTT và tạm trú các KV 5, 7, 8 phường An Bình. An Lạc: trẻ có HKTT, tạm trú phường An Lạc và trẻ tạm trú ở phường Tân An. An Nghiệp: trẻ có HKTT, tạm trú phường An Nghiệp. Tô Hiến Thành: trẻ có HKTT, tạm trú phường An Phú và KV3 phường Xuân Khánh. Cái Khế 1: trẻ có HKTT, tạm trú các KV 1, 2, 8 phường Cái Khế và trẻ tạm trú KV 1, 4, 5, 6 phường An Cư. Cái Khế 2: trẻ có HKTT, tạm trú các KV 4, 5, 6 phường Cái Khế. Cái Khế 3: trẻ có HKTT, tạm trú KV 3, 7 phường Cái Khế và trẻ tạm trú phường An Hội, KV2, 3 An Cư. Kim Đồng: trẻ có HKTT, tạm trú KV 1, 2, 3, 4, trẻ tạm trú KV 1, 2, 3 phường An Khánh. Lê Lợi: trẻ có HKTT, tạm trú KV 5, 6 và trẻ tạm trú KV4 phường An Khánh. Lê Quý Đôn: trẻ có HKTT các KV 1, 2, 3, 4 phường An Cư và học sinh học tiếng Hoa. Mạc Đĩnh Chi: trẻ có HKTT phường An Hội và học sinh học tiếng Pháp. Ngô Quyền: trẻ có HKTT phường Tân An; HKTT KV 5, 6 phường An Cư và học sinh học tiếng Pháp. Nguyễn Du: trẻ có HKTT KV 2, 3 phường Hưng Lợi. Nguyễn Hiền: trẻ có HKTT và tạm trú KV1 và tạm trú KV 2, 3 phường Hưng Lợi. Hưng Lợi 2: trẻ có HKTT và tạm trú các KV 4, 5, 6 phường Hưng Lợi. Thới Bình 1: trẻ có HKTT và tạm trú phường Thới Bình. Võ Trường Toản: trẻ có HKTT, tạm trú KV 1, 4, 5 và tạm trú KV 4, 5 phường An Hòa. Phan Bội Châu: trẻ có HKTT KV 2, 3 và tạm trú KV 1, 2, 3 phường An Hòa. Xuân Khánh 2: trẻ có HKTT, tạm trú KV 6, 7 và trẻ tạm trú KV 1,2,4,5,8 phường Xuân Khánh. Trần Quốc Toản: trẻ có HKTT KV 1,2,4,5,8 phường Xuân Khánh. Thực Hành: trẻ là con của CB, CC, VC có hộ khẩu trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Tuyển sinh lớp 6: Tổ chức xét tuyển vào các trường THCS trên địa bàn quận Ninh Kiều 100% HS trong độ tuổi quy định, đã hoàn thành chương trình TH. Những HS tuy không học lớp cuối cấp ở các trường trên địa bàn quận Ninh Kiều nhưng có hộ khẩu thường trú, tạm trú dài hạn vẫn được dự xét tuyển. Trường THCS Đoàn Thị Điểm, THCS Lương Thế Vinh xét tuyển lớp 6 tiếng Pháp chương trình song ngữ hoặc tiếng Pháp ngoại ngữ 1 đối với HS đã theo học tiếng Pháp ở cấp TH, có nguyện vọng học tiếp ở cấp THCS (có hướng dẫn riêng). Trường THCS Chu Văn An xét tuyển vào lớp 6 tiếng Hoa đối với HS có cha hoặc mẹ là người Hoa, có nguyện vọng học thêm tiếng Hoa. Ưu tiên cho HS có hộ khẩu thường trú tại quận Ninh Kiều.

Dự kiến năm học 2016-2017, bậc MN có chỉ tiêu tuyển 6.280 trẻ, với 193 nhóm; tuyển sinh vào lớp 1 có chỉ tiêu là 3.237 HS, với 94 lớp và tuyển sinh vào lớp 6 là 3.469 HS, với 78 lớp. Thời gian phát hành và thu nhận hồ sơ: Từ ngày 13-6 đến 1-7 (cho tất cả các cấp học). Thời gian xét duyệt của các trường trực thuộc: Từ 4-7 đến 6-7. Phòng GD&ĐT Ninh Kiều hoàn thành phê duyệt ngày 15-7. Các trường đồng loạt công bố kết quả tuyển sinh vào ngày 1-8.

Địa bàn tuyển sinh: An Hòa 1: HS có HKTT, tạm trú KV 4, 5 phường An Hòa và HKTT, tạm trú KV 1, 2 phường An Khánh. THCS An Hòa 2: HS có HKTT, tạm trú KV 1, 2 phường An Hòa, HKTT, tạm trú phường Cái Khế, không kể KV 7, 8. THCS An Lạc: HS có HKTT, tạm trú phường An Lạc, tạm trú phường An Cư, Tân An, An Hội, KV 1, 2, 3 Xuân Khánh. THCS Đoàn Thị Điểm: HS có HKTT, tạm trú phường An Cư và phường An Hội, HS học tiếng Pháp. THCS Huỳnh Thúc Kháng: HS có HKTT, tạm trú phường An Nghiệp; HKTT, tạm trú KV 7 phường Xuân Khánh; HKTT, tạm trú KV 3, 4 phường An Khánh. THCS Lương Thế Vinh: HS có HKTT phường Hưng Lợi, HKTT KV 4, 8 phường Xuân Khánh, HS học tiếng Pháp. THCS Chu Văn An: HS có HKTT phường Tân An, HKTT KV 1, 2, 3 phường Xuân Khánh, HS học tiếng Hoa. THCS Thới Bình: HS có HKTT, tạm trú phường Thới Bình, HKTT, tạm trú KV 3 phường An Hòa, HKTT, tạm trú KV 7, KV 8 phường Cái Khế. THCS Trần Hưng Đạo: HS có HKTT, tạm trú phường An Phú, HKTT, tạm trú KV 5, 6 phường Xuân Khánh, tạm trú phường Hưng Lợi. THCS Trần Ngọc Quế: HS có HKTT, tạm trú phường An Bình, HKTT, tạm trú KV 5, 6 phường An Khánh.

B.NGỌC (lược ghi)

Chia sẻ bài viết