03/07/2011 - 10:26

Con thuyền Inter Milan vẫn bấp bênh

Trước mắt HLV Gasperini có
rất nhiều thử thách. Ảnh: AFP

Inter Milan vừa có tân “thuyền trưởng” Gasperini. Chuyển đến từ CLB Genoa, Gasperini chưa tạo lập được danh tiếng trong làng bóng đá Italia, khiến người hâm mộ phập phồng.

Lựa chọn Gasperini được xem là quyết định bất ngờ của ban lãnh đạo Inter Milan. Trước đó, chủ tịch của Inter, ông Moratti đã liên hệ với nhiều HLV nổi tiếng như Boas, Laurent Blanc, Bielsa... Người ta cho rằng Gasperini chỉ là giải pháp “lấp chỗ trống” khi chiếc ghế “thuyền trưởng” của Inter không còn hấp dẫn sau một mùa giải nhiều sóng gió: không bảo vệ được hai danh hiệu vô địch Serie A và Champions League.

Gasperini là HLV thứ 4 đến lèo lái con thuyền Inter chỉ trong một năm qua khiến người ta cho rằng ban lãnh đạo của Inter đang chọn HLV kiểu “thời vụ”. Nguyên nhân sâu xa nằm ở chỗ các HLV giỏi không còn coi Italia là “miền đất hứa” bởi sự khó khăn về tài chính và scandal dàn xếp tỉ số.

Inter Milan từng là đội bóng có bản sắc dưới thời HLV Jose Mourinho – từng “ăn ba” trong mùa giải 2009-2010. Từ khi Jose Mourinho sang Real Madrid, Inter Milan càng lúc càng rơi vào vòng luẩn quẩn, lối chơi không rõ ràng, phong độ phập phù. Tân HLV trưởng Gasperini trong 4 năm dẫn dắt Genoa, chưa gặt hái được thành công nào đáng kể và là người thiên về trường phái phòng ngự. Với Inter, liệu sở trường của Gasperini có phù hợp bởi đội bóng thành Milan có vị thế của một “ông lớn” phải có lối chơi hấp dẫn?

Đến giờ, tuy Inter Milan có lực lượng khá hùng hậu, nhưng họ không còn vượt trội so với những đối thủ lớn như AC Milan – đương kim vô địch hay Juventus, AS Roma đang tiến hành tái thiết mạnh mẽ. Inter khá im tiếng trên thị trường chuyển nhượng năm nay, chỉ mới chiêu mộ thủ môn Vivavino ít tên tuổi từ CLB Bologna. Tiền vệ Sneijder – “linh hồn” trong lối chơi của Inter sắp sửa tìm bến đỗ mới. Tiền đạo số một Samuel Eto’o cũng đang được nhiều đội bóng lớn “lôi kéo”...

Xem ra mùa giải tới con thuyền Inter Milan vẫn chưa hết bấp bênh nói đến tham vọng cạnh tranh các danh hiệu vô địch.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết