01/06/2023 - 10:37

Còn nhiều hộ dân chưa được sử dụng điện an toàn 

Bài, ảnh: KHẮC VIỆT

Cử tri khu vực Khánh Bình, phường Phú Thứ, quận Cái Răng phản ánh chưa có lưới điện hạ thế đi ngang trước nhà, người dân tự kéo dây điện dài hàng trăm mét về nhà để sinh hoạt. Tình trạng này làm điện năng bị hao hụt, nguồn điện chập chờn và không đảm bảo an toàn về điện.

Những tuyến dây điện chỉ cách mặt đường bê tông khoảng 1m và giăng mắc vào cây xanh, rất nguy hiểm. 

Ông Nguyễn Văn Trung ở khu vực Phú Khánh, cho biết: “Tôi về đây cất nhà sinh sống khoảng 10 năm. Do phía trước nhà không có lưới điện hạ thế ngang qua nên ngành điện lực gắn đồng hồ điện tại trụ và tôi phải tự kéo dây điện trên 200m về nhà để sinh hoạt. Chi phí tiền dây điện, trụ điện và tiền công thi công tốn kém, nhưng không đảm bảo an toàn về điện. Tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng sớm đầu tư lưới điện hạ thế ở khu vực Phú Khánh để người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.

Ðến khu vực Phú Khánh dễ dàng nhận thấy nhiều dây điện kéo cặp rạch Mật Cật, thấp ngang đầu người, dây điện mắc vào cây xanh và trụ điện bê tông, dây điện chạm vào cây xanh dọc theo tuyến đường. Tình trạng này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn về điện rất cao. Ông Bùi Văn Tổng, người dân khu vực Phú Khánh, than phiền: “Việc giăng mắc, kéo điện không được kiên cố, rất nguy hiểm cho người dân mỗi khi đi ngang qua. Hiện tại, những trụ điện được người dân tự làm bằng bê tông, cây tre, cây tràm để kéo điện về nhà đã bị ngã, dây điện dính vào cây bần nhưng không ai sửa chữa. Tôi đề nghị ngành điện lực phải khảo sát và hướng dẫn để người dân kéo điện về nhà an toàn, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra”. Ông Nguyễn Văn Trung, một người dân trong khu vực cho biết thêm: “Lúc giông gió, trụ điện bị nghiêng xuống rạch và dây điện bị bong tróc, rất nguy hiểm. Tôi thường xuyên kiểm tra, bảo quản đường dây...”.

Ông Phạm Quang Hiệp, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thứ, cho biết: “Hiện tại, đoạn cầu Mật Cật thuộc khu vực Khánh Bình dài khoảng 500m với 19 hộ dân sinh sống chưa có lưới điện hạ thế đi ngang qua. Nhiều năm qua, UBND phường đã có văn bản kiến nghị UBND quận xem xét. Trong tháng 3-2023, các ngành chức năng của quận phối hợp với địa phương tiến hành khảo sát, ghi nhận. UBND phường sẽ tiếp tục kiến nghị UBND quận và các ngành chuyên môn xem xét đầu tư lưới điện hạ thế, tạo điều kiện để người dân được sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.

Chia sẻ bài viết