20/06/2014 - 11:20

Colombia – Bờ Biển Ngà: 2-1
Colombia giữ vững ngôi đầu

Colombia- đội được đánh giá cao hơn, đã hoàn thành mục tiêu có được 3 điểm trong trận này, giữ vững ngôi đầu bảng C và đặt một chân vào vòng 16 đội. Trong khi đó, đối với Drogba và các cầu thủ bên phía Bờ Biển Ngà, đây là trận thua đáng tiếc khi họ đã tạo ra được thế trận ngang ngửa với đối thủ.

Colombia và Bờ Biển Ngà đều có được 3 điểm ở lượt trận đầu tiên, nên mục tiêu của cả hai trong trận đối đầu trực tiếp này là giành chiến thắng, chiếm một suất vào vòng sau. Cả hai đội cùng xuất phát với đội hình 4-2-3-1. Trong đó, Gutierrez đá cao nhất trên hàng công Colombia, bên phía Bờ Biển Ngà là Bony.

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng, các cầu thủ Colombia sử dụng những đường chuyền dài lên phía trên, còn Bờ Biển Ngà chủ yếu lên bóng bên cánh phải. Yaya Toure đóng vai trò dẫn dắt lối chơi của Bờ Biển Ngà, những đường lên bóng của họ đều qua chân cầu thủ này. Rodriguez cũng đóng vai trò tương tự bên phía Colombia. Phút thứ 6, Gutierrez của Colombia có cú sút đầu tiên về phía khung thành Bờ Biển Ngà, bóng đi nhẹ và không chính xác. Đến phút 12, Yaya Toure đá phạt bên cánh phải treo bóng vào vòng cấm Colombia, nhưng thủ môn Ospina đã kịp thời đấm bóng ra. Tốc độ trận đấu sau đó diễn ra khá nhanh, nhưng cũng rất ít tình huống nguy hiểm diễn ra trước khung thành hai đội. Đáng chú ý nhất là tình huống Tiote có cú sút xa ở phút 25, bóng đi cao so với khung thành Colombia. Bên phía Colombia, Gutierrez bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi dứt điểm vụng về ngay vạch 5m5 ở phút 28, bóng không đi vào lưới Bờ Biển Ngà. Với lối chơi tương đồng, hai đội hiểu nhau, hàng phòng ngự thi đấu chặt chẽ, trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng. Hiệp đấu thứ nhất, chưa có bàn thắng nào được ghi.

Những phút đầu hiệp 2, hai đội vẫn thi đấu khá cân bằng, không bên nào có thể nắm thế chủ động trên sân. Phút 51, Rodriguez có cơ hội trong vòng cấm nhưng không thể chạm chân vào bóng. Sau tình huống này, Yaya Toure có pha đá phạt trước vòng 16m5 của Colombia, bóng đi không chính xác. Phút 60, HLV Lamouchi của Bờ Biển Ngà tung “Voi rừng” Drogba vào sân thay cho Bony để tận dụng kinh nghiệm của tiền đạo này. Khi Drogba chưa tạo ra khác biệt cho Bờ Biển Ngà thì họ phải nhận bàn thua choáng váng. Phút 64, xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Rodriguez đã bật cao đánh đầu, bóng đi căng tung lưới Bờ Biển Ngà, 1-0 cho Colombia.

Sau bàn thua này, Bờ Biển Ngà bắt đầu dồn ép buộc các cầu thủ Colombia phải lùi sâu về phần sân nhà. Phút 68, Yaya Toure thực hiện đá phạt trước vòng cấm Colombia, nhưng bóng không thể vượt qua hàng rào. Nôn nóng dâng cao đội hình tấn công nên để hở sườn, Bờ Biển Ngà đã phải nhận thêm “gáo nước lạnh”, Gutierrez đã kiến tạo cho cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 là Quintero nâng tỉ số lên 2-0 cho Colombia ở phút 70. Ít phút sau, Gervinho mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, thắp sáng lại hy vọng cho Bờ Biển Ngà. Trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Ospina ở phút 74 của trận đấu, Gervinho đã có pha solo đi bóng qua 3 cầu thủ Colombia trong vòng cấm. Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Bờ Biển Ngà vẫn là đội chơi ép sân, gây lúng túng cho hàng thủ Colombia. Tuy nhiên, các tình huống do Bờ Biển Ngà tạo ra chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm, Drogba và các đồng đội không thể ghi thêm bàn thắng, đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 2-1.

Thua trận này, Bờ Biển Ngà buộc phải thắng trong lượt trận cuối mới có cơ hội giành quyền đi tiếp.

HỒNG PHÚC

Chia sẻ bài viết