28/03/2016 - 20:45

Cô trò nhỏ Như Ý và ngôi vị quán quân

Trong Chương trình giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh tiểu học, em Võ Như Ý, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (quận Ô Môn), giành ngôi vị quán quân trong phần tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông...

Như Ý có gương mặt sáng, thông minh nụ cười rất tươi, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Để có được thành tích cao trong học tập, Như Ý cho biết: "Trên lớp em luôn chú ý nghe giảng, chỗ nào không hiểu, hỏi thầy cô để nắm bắt bài mới tốt hơn. Về nhà em tuân thủ thời gian tự học và giải trí, làm bài xong mới đi chơi". Học giỏi đều các môn nhưng Như Ý thích nhất là Toán và Anh Văn. Không những học giỏi, ở nhà Như Ý còn là con ngoan, biết phụ giúp mẹ việc nhà như: trông em, nấu cơm, quét dọn nhà cửa… Cha Như Ý là bác sĩ, mẹ ở nhà nội trợ và thường xuyên giúp em học và làm bài tập. Như Ý ước mơ sau này được nối nghiệp cha, chữa bệnh cho mọi người, giúp ích cho đời.

Võ Như Ý tại Chương trình giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh tiểu học.

Tại chương trình giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh tiểu học, Như Ý tạo nhiều ấn tượng cho người xem, trả lời đúng câu hỏi thứ 28 trong hệ thống 30 câu hỏi của phần thi "Tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông" (theo hình thức rung chuông vàng) và giành chiến thắng. Như Ý cho biết: "Các câu hỏi trong chương trình giao lưu đều khó, đòi hỏi người chơi phải am hiểu kiến thức về an toàn giao thông và khả năng suy luận cao. Em luôn tập trung suy nghĩ và trả lời chính xác từng câu hỏi". Đối với Như Ý, tiết học về an toàn giao thông luôn thu hút, hấp dẫn. Những kiến thức khá bổ ích mà thầy cô truyền đạt gần gũi với cuộc sống hàng ngày, Như Ý có thể dễ dàng bắt gặp khi đi học, lúc đi chơi và có thể vận dụng cũng như thôi thúc em tò mò, tìm hiểu. Là người thích quan sát, khi gặp trên đường có biển báo giao thông mà em chưa từng biết hay học, em đều đến lớp nhờ cô giáo giải đáp. Như Ý còn đọc thêm các sách báo, truy cập internet về an toàn giao thông để bổ sung thêm kiến thức. Vì thế, không những "rinh" giải Nhất tại chương trình giao lưu cấp thành phố mà Như Ý từng đạt ngôi vị quán quân vòng giao lưu cấp huyện. Cô Ngô Thị Thanh Xuân, giáo viên Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (người trực tiếp bồi dưỡng Như Ý để tham gia chương trình), nhận xét: "Như Ý là học sinh có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi và luôn thích chinh phục kiến thức mới lạ cũng như tích cực tìm hiểu các vấn đề xã hội. Em luôn tranh thủ lên mạng cập nhật những kiến thức về an toàn giao thông để chia sẻ với giáo viên và trao đổi với bạn bè".

Không những nắm vững kiến thức về an toàn giao thông, Như Ý còn là tuyên truyền viên giao thông, luôn nhắc nhở người thân và bạn bè tuân thủ quy tắc giao thông như: đi đúng làn đường, phần đường, không phóng nhanh vượt đèn đỏ… Như Ý cho biết thêm: "Ý thức tham gia giao thông của mỗi học sinh đóng vai trò quan trọng việc giáo dục an toàn giao thông trong nhà trường. Quan trọng hơn hết là từng người phải tuân thủ luật giao thông".

Bài, ảnh: MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết