16/09/2015 - 20:54

HLV Trưởng đội XSKT Cần Thơ Nguyễn Thanh Danh:

Cơ hội trụ hạng rất cao, nhưng cầu thủ không được lơ là, chủ quan

 

Sau vòng 25 V.League mùa giải 2015, đội XSKT Cần Thơ tạm đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng với 24 điểm, xếp trên Đồng Tháp, Hoàng Anh Gia Lai (đồng 24 điểm) và Đồng Nai (21 điểm). Nhưng trong 4 đội, chỉ có Đồng Tháp và Hoàng Anh Gia Lai chắc chắn trụ hạng, trong khi Cần Thơ và Đồng Nai phải đến hết lượt trận cuối cùng mới biết được số phận. Mới đây, HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai đã tung "cờ trắng" khi cho rằng chỉ có 5-10% khả năng đội bóng của ông ở lại V.League, bởi không còn quyền tự quyết. Dù vậy, HLV Nguyễn Thanh Danh của Cần Thơ tỏ ra thận trọng. Ông Danh chia sẻ:

- XSKT Cần Thơ không thể chủ quan ở trận đấu cuối cùng trước QNK Quảng Nam và sẽ tự quyết chiếc vé trụ hạng. XSKT Cần Thơ chỉ cần có thêm 1 điểm ở trận đấu cuối cùng trên sân của QNK Quảng Nam là hoàn thành mục tiêu. Trong khi đó, Đồng Nai phải có tới 3 điều kiện mới trụ hạng. Trước hết là họ phải thắng Than Quảng Ninh trên sân khách. Đây là điều hết sức khó khăn khi Than Quảng Ninh là đội bóng chơi ổn định. Thứ hai, Cần Thơ thua QNK Quảng Nam. Thứ ba là Đồng Tháp và Hoàng Anh Gia Lai đều có điểm. Khi đó, với kết quả đồng 24 điểm, Đồng Nai sẽ trụ hạng, còn Cần Thơ phải trở lại hạng Nhất vì thua hiệu số.

* Thưa ông, như vậy là về lý thuyết, Cần Thơ chưa thật sự an toàn. Để có thể tự quyết định chiếc vé trụ hạng, Ban huấn luyện và lãnh đạo đội bóng có sự chuẩn bị gì cho cầu thủ vào trận thật tốt trên sân Tam Kỳ?

- Với trận đấu cuối cùng có tính chất quyết định này, Cần Thơ đang làm tất cả để cầu thủ có được sự thoải mái, nhất là về tư tưởng. Cơ hội trụ hạng rất cao, nhưng Ban huấn luyện yêu cầu các cầu thủ không được lơ là, chủ quan. Phải đoàn kết, quyết tâm, dốc hết sức lực để chiến đấu.

Bên cạnh những vấn đề chuyên môn, lãnh đạo CLB đã hứa sẽ thưởng thêm ngoài cam kết hồi đầu mùa giải. Lãnh đạo chưa công bố chính thức mức thưởng cụ thể, nhưng đảm bảo là sẽ thưởng xứng đáng với thành quả của đội.

Cần Thơ (trái) thắng Đồng Nai trong trận đầu tiên lượt về, mở ra giai đoạn bứt tốc để trụ hạng.

* Đội Cần Thơ giành được điểm trong vài trận cầu quan trọng với những đối thủ được đánh giá mạnh hơn, nên dư luận đặt nghi vấn. Ông nói sao về vấn đề này?

- Cần Thơ là một tân binh ở V.League, nên phải thi đấu hết mình ở tất cả các trận để có thể trụ hạng. Các cầu thủ Cần Thơ đã đoàn kết, nỗ lực hết khả năng của mình trong mọi trận đấu. Không nên phủ nhận công sức của họ. Có một vài trận đấu bị dư luận đặt vấn đề, dù rằng các cầu thủ Cần Thơ đã thể hiện hết khả năng của mình trên sân. Ở những trận đấu đó, các đối thủ của Cần Thơ có những tính toán trong vấn đề chiến thuật khi vài cầu thủ của họ bị thẻ phạt, chấn thương... Vì vậy, Cần Thơ đã giành chiến thắng. Dư luận có quyền đặt câu hỏi vì sao Cần Thơ có những trận thắng trước các đối thủ mạnh? Nhưng trong bóng đá, ai dám chắc đội mạnh sẽ luôn giành chiến thắng. Hơn nữa, ở giai đoạn lượt về, lực lượng Cần Thơ được bổ sung mạnh mẽ với những cầu thủ có chất lượng, từ đó giúp đội giành những chiến thắng quan trọng, đảm bảo đạt mục tiêu trụ hạng.

* Quan điểm của ông như thế nào về việc HLV đội Đồng Nai kêu gọi công an vào cuộc điều tra một số trận đấu bị nghi ngờ tiêu cực ở V.League mùa giải này?

- Tôi nghĩ HLV Trần Bình Sự có thể bức xúc, áp lực nên có những phát biểu thiếu chuẩn mực. Cơ hội trụ hạng nằm trong tay của Đồng Nai khi họ tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 23. Nhưng Đồng Nai đã không nắm bắt được, còn Hoàng Anh Gia Lai đã chiến đấu để chiến thắng ở trận cầu sinh tử. Kết quả chuyên môn đã quá rõ ràng. Lãnh đạo CLB Đồng Nai cũng đã lên tiếng về vấn đề này khi cho rằng đó chỉ là ý kiến của cá nhân.

* Nếu trụ hạng, Cần Thơ sẽ chuẩn bị như thế nào để không còn phải lận đận ở mùa giải năm sau, thưa ông?

- Cần Thơ sẽ chuẩn bị cơ bản hơn với đội hình có chất lượng và chiều sâu, thể hiện được khát khao chiến đấu, để đảm bảo cho mùa giải sau. Ban huấn luyện đang đặt tầm ngắm tới một vài cầu thủ, nhưng chưa thể công bố vì V.League chưa kết thúc.

* Xin cảm ơn ông và chúc đội XSKT Cần Thơ thực hiện thành công mục tiêu mùa giải năm nay!

NGUYỄN MINH (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết