08/03/2012 - 22:01

TRIỂN LÃM- HỘI CHỢ THÀNH TỰU 10 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐBSCL

Cơ hội quảng bá, mời gọi đầu tư cho vùng

(CT)- Chiều 8-3, đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ (BCĐTNB); đồng chí Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐTNB; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ chủ trì buổi họp báo Triển lãm- hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển ĐBSCL. Triển lãm- hội chợ 10 năm gắn với tổ chức lễ kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước diễn ra từ 27-4 đến 1-5-2012 tại Khu đô thị Nam sông Hậu, TP Cần Thơ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao BCĐTNB chủ trì phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương, các địa phương vùng ĐBSCL tổ chức triển lãm- hội chợ nhằm khẳng định thành tựu 10 năm thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị (ngày 20-1-2003) về xây dựng và phát triển ĐBSCL thời kỳ 2001- 2010, đến nay, công tác chuẩn bị đang khẩn trương hoàn thành. Theo Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức triển lãm- hội chợ đã thành lập 8 tiểu ban giúp việc. Đến nay, khoảng 700 gian hàng của 250 đơn vị đăng ký tham gia hội chợ, 17 đơn vị đồng ý tài trợ kinh phí tổ chức. Trong đó, Tổng Công ty Lương thực miền Nam là đơn vị tài trợ chính, còn lại 11 ngân hàng và 6 doanh nghiệp tham gia hỗ trợ. Thống kê của Ban Tổ chức triển lãm -hội chợ, từ khi phát động xã hội hóa và kêu gọi hỗ trợ của các tập đoàn kinh tế, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp cho Quỹ an sinh xã hội vùng nhân triển lãm 10 năm, đến nay đã vận động được khoảng 7.000 tỉ đồng. Riêng hệ thống ngân hàng (do Ngân hàng Nhà nước- đơn vị đảm nhận huy động quỹ an sinh xã hội cho vùng) hiện đã huy động được 746,8 tỉ đồng (sử dụng cho năm 2012 khoảng 420 tỉ đồng) và đang tiếp tục huy động thêm.

Phát biểu tại cuộc họp báo, đồng chí Vũ Văn Ninh khẳng định: ĐBSCL có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, chính trị, quốc phòng an ninh. Đây còn là vùng cung ứng khối lượng lớn về thủy hải sản, lúa gạo cho quốc gia. Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị tạo điều kiện cho vùng ĐBSCL phát huy tiềm năng, lợi thế và phát triển nhanh, nhưng còn nhiều tiềm năng của vùng chưa được khai thác đúng mức, cần được khai thác mạnh mẽ trong thời gian tới. Triển lãm thành tựu 10 năm là dịp để nhìn lại và đánh giá những kết quả, thành tựu của vùng. Qua đó, quảng bá, giới thiệu tiềm năng của vùng đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước để có thể huy động một nguồn lực mạnh mẽ hơn cho sự phát triển của vùng thời gian tới.

Nhân buổi họp báo, đồng chí Vũ Văn Ninh, Phó Thủ tướng đã ấn nút khai trương website phục vụ triển lãm- hội chợ với 2 tên miền là: www.mekongfair.comwww.trienlammekong.vn cập nhật các thông tin, tin tức của các địa phương, giới thiệu thành tựu 10 năm thực hiện Nghị quyết 21.

GIA BẢO

Chia sẻ bài viết