20/02/2010 - 20:33

Cơ hội cho những ngôi sao mới ở vòng chung kết World Cup 2010

Những danh thủ Ronaldo, Ribery, Torres…vẫn là sự kỳ vọng của cổ động viên và đồng đội ở World Cup 2010. Thế nhưng, đấu trường World Cup luôn có chỗ cho những ngôi sao mới khẳng định đẳng cấp.

Di Maria. nh: A.P

Angel Di Maria – “Vũ khí bí mật” của HLV Maradona

Angel Di Maria, 22 tuổi của CLB Benfica là ngôi sao đang lên. Đây là cầu thủ có lối chơi tốc độ cao, kỹ thuật lắt léo và khả năng dứt điểm. Anh cùng thế hệ tài năng mới của bóng đá Argentina như: Messi, Aguero... Maria đã thể hiện sự phối hợp tuyệt vời với Messi và Aguero khi cùng đội tuyển trẻ Argentina đoạt HCV Olympic Bắc Kinh 2008. HLV Maradona kỳ vọng bộ ba này sẽ kết hợp trong đội hình Argentina - tạo bất ngờ tại vòng chung kết World Cup 2010.

Di Maria dù chỉ mới là “tiềm năng” hứa hẹn tỏa sáng nhưng đang được các CLB Chelsea, Inter Milan, Manchester United và Manchester City đang “theo đuổi”. “Man xanh” đã đề nghị mua Maria với giá 38 triệu bảng Anh - mức giá kỷ lục đối với một cầu trẻ ở Anh. Nhưng Maria vẫn nói rằng sẽ tiếp tục gắn bó với Benfica để ổn định phong độ trước thềm World Cup.

Jesus Nevas (ảnh, cao). Ảnh: AP

JESUS NAVAS – CẢM HỨNG MỚI CỦA TÂY BAN NHA

Dù đội tuyển Tây Ban Nha đang có nhiều tài năng như Pedro, Canales, nhưng Jesus Nevas - tiền vệ trụ cột của CLB Sevilla – mới là người để lại dấu ấn trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha chỉ sau vài trận. Anh rất đa năng: có thể đá tốt cả hai cánh, chuyền bóng và dứt điểm chính xác. Đặc biệt kiểu đá bóng xông xáo, hừng hực khí thế của Navas đã đem lại cảm hứng cho đồng đội cả ở CLB và đội tuyển quốc gia.

Năm nay mới 24 tuổi, Navas đã có bộ sưu tập danh hiệu lớn: hai Cúp UEFA, hai Siêu Cúp Tây Ban Nha và một Siêu Cúp châu Âu. Namas đang cố chinh phục danh hiệu vô địch World Cup 2010.

Nilmar (phải). Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

NILMAR – MŨI DAO SẮC CỦA BRAZIL

Đội tuyển Brazil chẳng bao giờ thiếu tiền đạo giỏi. Nhưng hiện nay có một cầu thủ đang được HLV Dunga “ưu ái” là tiền đạo Nilmar, 25 tuổi, đang chơi cho CLB Villarreal. Ở vòng loại Wolrd Cup 2010, Nilmar đã chứng tỏ khả năng săn bàn lợi hại khi ghi 5 bàn chỉ sau 4 trận được đá chính thức, trong đó phải kể đến cú hat - trick ấn tượng vào lưới đội tuyển Chile. Trong CLB Villarreal, Nilmar là trụ cột khi ghi 6 bàn thắng sau 12 trận trong đó có những bàn thắng quyết định cục diện trận đấu. Nilmar đã trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của CLB AC Milan sau World Cup 2010. Đây cũng là động lực để Nilmar phấn đấu...

TUẤN NGHĨA (Theo báo nước ngoài)

Chia sẻ bài viết