01/11/2008 - 22:02

CMC Antivirus - Phần mềm diệt virus thứ 3 của Việt Nam

Sau một thời gian thử nghiệm đạt hiệu quả, ngày 28-10 vừa qua, Công ty An ninh An toàn Thông tin CMC thuộc Tập đoàn tin học CMC đã ra mắt người dùng Việt Nam và thế giới bộ phần mềm duyệt virus CMC. Bộ phần mềm của CMC gồm hai phiên bản: Phiên bản dành cho khách hàng doanh nghiệp, tổ chức phải trả phí có tên gọi CMC Internet Security (CISE) và phiên bản miễn phí CMC Antivirus. Kiến trúc sư trưởng của dự án phần mềm đồ sộ này là Triệu Trần Đức, Tổng giám đốc Công ty An ninh An toàn Thông tin CMC - người từng đạt giải nhất Trí tuệ Việt Nam năm 2004 và là “Hacker mũ trắng” nổi tiếng một thời của Việt Nam. Triệu Trần Đức cùng với 30 kỹ sư cộng sự đã hoàn thành phần mềm trong 3 năm. Trước đó bản thân anh cũng đã tự thu thập thông tin và nghiên cứu về cách diệt virus trong một thời gian dài.

CMC Antivirus là phần mềm diệt virus dùng cho máy tính cá nhân (không hỗ trợ quét virus qua mạng) được cung cấp miễn phí cho người dùng và có hỗ trợ kỹ thuật cũng như hướng dẫn cài đặt sử dụng tại địa chỉ: www.cmcinfosec.com. Đây là phần mềm diệt virus thứ 3 của Việt Nam sau hai phần mềm D32 của Trương Minh Nhật Quang (Cần Thơ) và phần mềm BKAV của Nguyễn Tử Quảng (Hà Nội). CMC Antivirus giúp bảo vệ máy tính cá nhân một cách toàn diện với đầy đủ các tính năng như một phần mềm diệt virus chuyên nghiệp của các hãng lớn trên thế giới.

Các chức năng chính của CMC Antivirus:

 Giao diện chính của CMC Antivirus.

Tính năng cập nhật tự động: tự cập nhật các bản vá lỗi; chế độ cập nhật tiết kiệm băng thông. CMC Antivirus cho phép người sử dụng thiết lập các chế độ cập nhật theo ý thích của mình theo các cách: Cập nhật danh sách virus tự động, cập nhật thông minh; cập nhật định kỳ theo thời gian từ 5 đến 60 phút mỗi lần hoặc cập nhật bằng tay mỗi khi người sử dụng muốn. Mỗi lần, CMC Antivirus sẽ cập nhật ít nhất là 10 mẫu virus. Trung bình hiện nay nó cập nhật khoảng 3.000 đến 7.000 mẫu virus mỗi ngày.

Tính năng bảo vệ máy tính: Nhận dạng khoảng 1,3 triệu virus/sâu máy tính và cập nhật thêm mỗi ngày; bảo vệ máy tính khi duyệt web; bảo vệ máy tính khi kiểm tra email; bảo vệ máy tính khi chạy ứng dụng; bảo vệ dữ liệu khi đọc ghi tập tin.

Các chức năng khác: khả năng quét nhiều tác vụ cùng lúc; chức năng đặt lịch quét; quét tập tin nén; cài đặt dễ dàng; giao diện song ngữ Anh/Việt thân thiện.

Ngoài ra, CMC Antivirus còn hỗ trợ quét virus trên các thiết bị cắm ngoài (USB); gửi mẫu virus lạ về trung tâm để phân tích; có diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến; có chức năng bật/tắt chế độ bảo vệ máy tính để máy tính chạy nhanh hơn khi không cần cảnh báo virus. Chức năng cấu hình cho phần mềm như cài đặt các thông số chung; các chế độ bảo vệ tập tin; bảo vệ thư điện tử; bảo vệ khi duyệt web; các cảnh báo, thông báo; cài đặt chế độ cập nhật virus mới. Trong các chế độ bảo vệ tập tin, bảo vệ đọc mail, bảo vệ duyệt web, phần mềm đều đưa ra 3 mức: cao, trung bình và thấp để người sử dụng tùy chọn khi cần thiết.

CMC Internet Security (CISE - dành cho doanh nghiệp, tổ chức) là phần mềm trong lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin, CISE không chỉ là phần mềm có khả năng diệt được hơn một triệu virus, sâu máy tính và phần mềm gián điệp, mà còn giúp bảo vệ máy tính của người sử dụng internet chống lại các mã độc từ các trang web xấu, từ email hay lan qua phần mềm khác có truy xuất và kết nối mạng. Đây là phần mềm bảo vệ, bảo mật mạng đầu tiên của Việt Nam sau 11 năm kể từ ngày nước ta gia nhập mạng internet toàn cầu. CMC Internet Security chạy gọn nhẹ, cập nhật nhanh, ổn định, quét virus tốt và có thể sánh với sản phẩm cùng loại của các hãng nổi tiếng trên thế giới.

TRẦN ĐĂNG

Chia sẻ bài viết