15/11/2019 - 07:55

Chuyện thiện nguyện của KC 

Cuối tuần qua, đoàn thiện nguyện của Hội Bất động sản KC đến thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Từ sáng sớm, mọi người tập trung tại quán cà phê Thông Điệp, đường Trần Văn Hoài, quận Ninh Kiều. Rất nhiều nhu yếu phẩm, quần áo cũ… được các thành viên mang đến và chất dần lên các xe. Đoàn có khoảng hơn 50 người, cả người lớn và trẻ em. Mỗi năm KC tổ chức 4-6 chuyến đi như vậy, để thăm và tặng quà cho trẻ em, học sinh và những hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

Đoàn từ thiện của Hội Bất động sản KC tặng quà cho các hộ khó khăn ở khu vực 4, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Đoàn đến khu vực 4, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, trao tặng 10 phần quà (trị giá 500.000 đồng/phần) đến 10 hộ khó khăn. Những bao quần áo cũng được gửi Ban Nhân dân khu vực để ai có nhu cầu thì đến chọn. Đoàn còn thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Lực, bị tai biến nằm liệt giường đã 2 năm qua. Con trai ông là anh Nguyễn Văn Tâm, 38 tuổi, lao động chính trong nhà, vừa bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não hơn 1 tháng nay. Đoàn từ thiện KC trao tặng gia đình hơn 11 triệu đồng cùng rất nhiều phần quà thiết thực.

Đó là một trong rất nhiều chuyến đi thiện nguyện của Hội Bất động sản KC trong hơn 10 năm qua. Chị Nguyễn Bảo Trân, ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, chia sẻ: “Tôi chỉ mới tham gia gần đây, mình có gì góp nấy, tùy tấm lòng và khả năng. Mỗi chuyến đi thiện nguyện còn là dịp các anh chị em gắn kết với nhau nhiều hơn”. Trong đoàn, phần lớn là thành viên của Hội, nhưng cũng có những người ở những ngành nghề khác. Qua 12 năm hoạt động, Hội đã kết nối hơn 10.000 người và có hơn 2.200 hội viên chính thức hoạt động trong nước và một số nước trên thế giới. Bên cạnh kinh doanh, Hội chú trọng các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng như tặng quà cho các hộ nghèo, gặp tai nạn, học sinh vùng sâu vùng xa, những mái ấm nuôi dưỡng trẻ em không nơi nương tựa… được các địa phương, đoàn thể giới thiệu.

Khoảng 2-3 tháng, Hội tổ chức 1 chuyến đi thiện nguyện. Dịp 2-9-2018, Hội tặng hơn 300 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Năm Căn, Cà Mau. Mỗi phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và lồng đèn Trung thu, tập vở, cặp da, dụng cụ học tập, gạo… Hay tháng 4-2018, Hội  phối hợp đoàn bác sĩ khám chữa bệnh từ thiện và tặng quà cho hàng trăm người ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang…

Hội Bất động sản KC còn mở quán cơm chay thiện nguyện KC 1.000 đồng tại số 100 đường Trần Việt Châu, phường An Hòa, quận Ninh Kiều từ tháng 8-2018 đến nay. Chi phí cho quán cơm mỗi tháng hơn 100 triệu đồng, do thành viên trong Hội đóng góp cùng các mạnh thường quân, người dân… Có những người vừa góp tiền, vừa góp sức như chị Phu Vi Thảo, thành viên của Hội. Trước đây, chị Thảo sống ở TP Hồ Chí Minh, chuyển về Cần Thơ được hơn nửa năm nay. Chị Thảo tâm sự: “Tôi đã từng được mọi người giúp đỡ khi điều trị bệnh, lúc khó khăn nên khi có điều kiện, tôi muốn đóng góp chút gì đó cho xã hội”.

Anh Hồ Quang Tây, thành viên Ban Điều hành Hội Bất động sản KC, chia sẻ: “Chúng tôi vẫn luôn dành một phần tâm sức cho các hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng. Tuy nhỏ thôi nhưng chúng ta cứ góp gió, ắt sẽ thành bão”.

Bài, ảnh: CÁT ĐẰNG

 

Chia sẻ bài viết