03/04/2010 - 21:32

Chụp ảnh từ video miễn phí

 Chụp ảnh và ghi chú với Vidinotes.

Bạn đã “săn lùng” được một đoạn video hay chứa thông tin hấp dẫn hay bạn đã quay được một đoạn video thú vị. Để giới thiệu với bạn bè và người thân trực tuyến lẫn in ra giấy, bạn cần trích một số hình ảnh trong đoạn video đó. Sau đây là 5 công cụ miễn phí đáp ứng tốt cho nhu cầu này.

- Flapture chụp từng ảnh:

Ứng dụng cho phép bạn chụp một khung hình trong phim thành ảnh JPG. Tải và cài đặt tại địa chỉ http://www.adobe.com/cfusion/marketplace/index.cfm?event=marketplace.offering&marketplaceid=1&offeringid=10026.

Sau khi mở ứng dụng, bạn nhắp nút Open Directory để cho biết thư mục chứa tập tin FLV, nhắp nút Select Destination để chỉ định thư mục chứa ảnh. Kế tiếp, chọn tập tin FLV trong khung FLV Directory bên trái và nhắp nút Play để phát. Khi xem đến cảnh cần chụp, bạn nhắp nút Pause để dừng lại và nhắp hình chiếc máy ảnh bên dưới để chụp. Do ứng dụng tự động đặt tên ảnh, khi chụp xong một ảnh, bạn cần tìm đến thư mục chứa ảnh để đặt tên lại, rồi mới có thể chụp tiếp ảnh khác.

- SceneGrabber.NET hiển thị cả thông tin phim:

Chương trình hỗ trợ cả phim HD, cho phép chụp từng ảnh hay chụp tự động. Tải về tại địa chỉ http://www.scenegrabber.net/downloads.html.

Bạn có thể mở các tập tin video AVI, MPG, MPEG, ASF, WMV, MOV. Bạn nhắp nút create sceneshot để chụp từng ảnh. Nếu muốn chụp tự động, bạn nhập số lượng ảnh cần chụp vào ô số và nhấn nút create sceneshotS để chụp, chương trình sẽ tự chia thời lượng của đoạn phim cho số ảnh để chọn thời điểm chụp, bạn cũng không cần phải phát đoạn video để chụp ảnh. Ảnh chụp xong được save lại ở các định dạng JPG/JPEG/TIFF/PNG/BMP. Có thể chọn nhiều ảnh để save ra một file và có phần giới thiệu thông tin của đoạn phim ở trên, rất thích hợp cho việc giới thiệu phim.

- X2X Free Video Capture hỗ trợ đa định dạng:

Nó mở các tập tin video AVI/MPG/MPEG/WMV/MOV/QT/3GP/3G2/AMV/RM/RMVB/ASF/FLV, save ảnh ở định dạng JPEG/BMP. Tải về tại địa chỉ http://www.x2xsoft.com/productlist/videocapture.html.

Chương trình cho phép thiết lập phím tắt để chụp ảnh nhanh, tự động đặt tên cho ảnh chụp. Ở chế độ chụp tự động, bạn có nhiều lựa chọn như: chụp một ảnh sau khoảng cách khung hình do bạn lựa chọn, chụp một ảnh khoảng cách thời gian tính bằng giây, chụp tổng cộng một số lượng ảnh do bạn xác định từ đoạn phim, mỗi khung hình chụp một ảnh.

- Free Video to JPG Converter trích xuất tự động ra ảnh JPG:

Chương trình không phát video nhưng hỗ trợ nhiều định dạng phổ dụng như AVI/MPG/MPEG/MPE/MP4/M4V/WMV/ASF/MOV/QT/3GP/3G2/3GP2/3GPP/DVR-MS/AMV/FLV. Tải về tại địa chỉ http://dvdvideosoft.com/download/FreeVideoToJPGConverter.exe.

Bạn sẽ thiết lập để chương trình tự động trích xuất ảnh theo khoảng cách khung hình, khoảng cách thời gian tính bằng giây, trích xuất tổng cộng một số lượng ảnh xác định từ đoạn video và trích xuất ảnh sau mỗi khung hình. Nó có thể tự động tắt máy sau khi trích xuất ảnh xong.

Vidinotes.com tạo tóm tắt video trực tuyến:

Dịch vụ thích hợp cho việc làm tài liệu hướng dẫn nấu ăn, tập thể dục, khiêu vũ, giới thiệu sản phẩm... từ video. Trước tiên, bạn truy cập vào địa chỉ http://www.vidinotes.com/, nhắp nút Browse... để tải tập tin FLV lên từ máy tính (hỗ trợ đến 25MB), nhắp nút Play để phát video, nhắp nút Capture để chụp (cho phép chụp đến 30 ảnh). Kế tiếp, nhập chú thích cho từng ảnh trong khung bên phải, nhập tựa vào ô video Title bên dưới. Cuối cùng nhắp nút Print để in ra giấy hay tập tin PDF, TIFF, XPS.

KHÔI MINH

Chia sẻ bài viết