28/05/2024 - 17:57

Chung tay hỗ trợ người khó khăn 

Ngày 18-5 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều tổ chức phát động “Tháng nhân đạo” năm 2024 với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa. Từ đầu năm đến nay, Hội CTÐ phường cũng có nhiều chương trình, phần việc thiết thực góp phần tích cực cùng địa phương chung tay thực hiện an sinh xã hội, hỗ trợ người khó khăn.

Các hộ dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà của Hội CTĐ phường Hưng Lợi trong chương trình phát động “Tháng nhân đạo”. Ảnh: địa phương cung cấp

Bà Dương Thúy Lan, Chủ tịch Hội CTÐ phường Hưng Lợi, cho biết: “Hội CTÐ phường được quận Hội chọn làm điểm chỉ đạo phát động “Tháng nhân đạo”. Trong đó, cao điểm là từ ngày 8-5 đến ngày 19-5, nhằm kỷ niệm Ngày CTÐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8-5) và kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19-5). Nhờ sự hỗ trợ của quận Hội cùng sự chung tay của các hội, đoàn thể của phường, sự quan tâm của lãnh đạo phường, chương trình đã thành công tốt đẹp. Chương trình đã trao tặng 100 phần quà cho các hộ khó khăn, học sinh nghèo qua hình thức phiên chợ nhân đạo. Ðồng thời, vận động được các nhà hảo tâm đóng góp quỹ hỗ trợ người khó khăn trên địa bàn phường”.

Phiên chợ nhân đạo gồm những quầy hàng 0 đồng với gạo, mì, nhu yếu phẩm, rau củ, sữa tươi, dụng cụ học tập… để người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn được chọn lựa, nhận phần. Mọi người còn được nhận bánh mì để ăn sáng, được hớt tóc miễn phí và được tư vấn các bệnh về răng miệng… Chị Trần Thị Bích Phượng, hộ nghèo ở khu vực 5, chia sẻ: “Tôi bị suy thận phải chạy thận nhân tạo hằng tuần, khu vực và địa phương quan tâm hỗ trợ gia đình tôi mỗi tháng 10kg gạo, có chương trình tặng quà gì cũng ưu tiên. Hôm nay được tham gia phiên chợ nhân đạo của phường, được nhận nhiều quà, tôi rất vui”.

Trước đó, Chi hội CTÐ khu vực 3 đã tổ chức phiên chợ nhân đạo và tặng 40 phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Vào ngày 22-5, Chi hội CTÐ khu vực 6 cũng tổ chức phiên chợ nhân đạo với hình thức tương tự, tiếp tục những hoạt động tương thân tương ái của địa phương.

Ngoài phiên chợ nhân đạo, từ đầu năm đến nay, Hội CTÐ phường Hưng Lợi đã có nhiều hoạt động thiết thực khác như: Tặng hơn 200 phần quà cho các hộ khó khăn dịp Tết Nguyên đán; thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí cho hơn 10 trường hợp bệnh tật khó khăn; hỗ trợ 3 áo quan cho những gia đình khó khăn có người thân qua đời. Nhiều năm qua, mỗi khu vực đều có địa chỉ nhân đạo (là những hộ đặc biệt khó khăn) và tặng 10kg gạo/địa chỉ. Hiện phường Hưng Lợi có 7 địa chỉ nhân đạo. Riêng Chi hội CTÐ khu vực 1 vận động được nhà hảo tâm tặng 30 phần quà mỗi tháng cho các hộ khó khăn. Ðặc biệt, phường có 2 tổ từ thiện cơm cháo: chú Chín Xuân phụ trách tổ 1 và chú Khiêm phụ trách tổ 2. Hai tổ này gồm những người có chung một tấm lòng, cùng nhau góp sức, góp tiền để nấu cơm, cháo, bún, đồ chay tặng cho các bệnh viện trong thành phố, đồng thời hỗ trợ cho phường trong các hoạt động từ thiện xã hội.

Theo Chủ tịch Hội CTÐ phường Hưng Lợi - Dương Thúy Lan, các hoạt động của các khu vực và của Hội được thuận lợi có sự giúp sức rất nhiều từ các nhà hảo tâm. Trong đó, đồng hành lâu dài với địa phương có các nhà hảo tâm tiêu biểu như: Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Hồng Hiệp, Lê Hoàng Phương, Nguyễn Văn Xuân… và một tài xế xe tải tên Vũ thường xuyên hỗ trợ chở quà, chở hàng miễn phí. Thời gian tới, Hội CTÐ phường tiếp tục thực hiện các chương trình, hoạt động từ thiện xã hội như kế hoạch; chung sức cùng địa phương giúp người dân ổn định đời sống.

CÁT ÐẰNG

Chia sẻ bài viết