06/02/2020 - 09:58

Chung tay, chủ động phòng, chống dịch nCoV 

Trước tình hình lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Thành ủy, UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố chủ động thực hiện nhiều biện pháp sẵn sàng, chuẩn bị cho công tác tiếp nhận và điều trị khi có dịch bệnh xảy tại Cần Thơ. Đồng thời, cho phép ngành giáo dục lùi thời gian nhập học 1 tuần để tổng vệ sinh trong và ngoài các trường học... Sự chung tay của chính quyền và người dân cũng như ý thức của cộng đồng là điều đáng ghi nhận trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh tại Cần Thơ hiện nay.

Phóng sự ảnh: KIM XUÂN-DUY KHÔI

Ông Lê Quang Mạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chủ trì Hội nghị triển khai phương án chủ động phòng, chống dịch nCoV.

Cảnh sát giao thông-trật tự Công an quận Ô Môn tặng khẩu trang miễn phí cho người tham gia giao thông trên quốc lộ 91.

Điểm phát khẩu trang y tế trên đường Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều.

Ngành y tế quận Cái Răng phun thuốc tẩy trùng trong và ngoài Trường Mầm non Hoa Mai, phường Tân Phú.  

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã bố trí tầng 4 Khoa Truyền nhiễm và trang bị sẵn các thiết bị máy X.Quang, siêu âm, xét nghiệm... nếu bệnh nhân nghi ngờ là đưa vào cách ly ngay.

TP Cần Thơ thực hiện tốt việc chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV. Trong ảnh: Một siêu thị ở quận Cái Răng bố trí khu vực rửa tay bằng nước khử khuẩn cho khách với bảng hướng dẫn rõ ràng.

Các điểm vui chơi, giải trí là nơi tập hợp rất đông người, trong đó có nhiều khách nước ngoài, vì vậy việc kiểm tra, phòng chống dịch bệnh được tăng cường. Trong ảnh: Nhân viên Du thuyền Cần Thơ được trang bị khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt.

Nhà nghỉ, khách sạn cũng là nơi có nguy cơ cao vì vậy việc phòng dịch bệnh lại rất quan trọng. Trong ảnh: Khách sạn Đông Hà Fortuneland ở quận Ninh Kiều thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt cho nhân viên.

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
chống dịch nCoV