14/04/2019 - 11:43

Chung tay chăm lo Tết Chôl Chnăm Thmây cho đồng bào Khmer 

(CTO) - Huyện Cờ Đỏ nằm ở ngoại thành của Cần Thơ, với đông đồng bào dân tộc Khmer, hơn 2.000 hộ, khoảng 8.600 người, chiếm khoảng 7% dân số toàn huyện. Thời gian này, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt Trận Tổ quốc và các đoàn thể từ thành phố đến địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho bà con Khmer, tạo không khí vui tươi, ấm áp nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc anh em trong cộng đồng dân cư.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian từ hơn 1 năm thành lập đến nay, trong công tác góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nhất là quan tâm bà con Khmer trong và ngoài nước, ngày 13-4, Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo Medic Cần Thơ phối hợp với các tổ chức, mạnh thường quân, thực hiện chương trình khám chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho 500 gia đình chính sách, hộ gia đình Khmer trên địa bàn huyện Cờ Đỏ. Chương trình mang lại niềm vui cho bà con, vừa được chăm lo sức khỏe, vừa được tặng nhiều phần quà ý nghĩa, thêm phấn khởi trong dịp Tết của đồng bào.

Chương trình tặng 105 phần quà (300.000 đồng/phần) cho hộ gia đình Khmer ở huyện Cờ Đỏ. Trong ảnh: Thiếu tướng Vũ Cao Quân, nguyên Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, thành viên hội đồng quản trị BV Đa khoa Hòa Hảo Medic Cần Thơ, trao quà cho người dân. 

Những phần quà thể hiện sự quan tâm của chính quyền và các tổ chức, chăm lo đời sống cho bà con Khmer. 

Ngoài nhận quà, bà con còn được khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí. 

Cán bộ Đoàn địa phương hỗ trợ ghi thông tin người bệnh.

Đại biểu thăm hỏi bà con đến khám bệnh.

Cán bộ Đoàn huyện Cờ Đỏ hỗ trợ người dân quy trình khám bệnh. 

Mặc dù trời nắng, từ người lớn đến trẻ em đều kiên nhẫn ngồi chờ đến lượt khám. 

Bệnh viện mang theo xe chuyên dụng, chở nhiều trang thiết bị, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh cho bà con. Trong ảnh: Bác sĩ siêu âm, tầm soát ổ bụng cho người dân. 

Cán bộ y tế đo đường huyết cho người bệnh.

Cán bộ y tế đo điện tim cho người bệnh. 

Khi phát hiện bất thường, bác sĩ cho người bệnh chụp Xquang phổi để kiểm tra. 

Đọc kết quả Xquang tại chỗ. 

Người bệnh nhận thuốc sau khi khám bệnh.  

Mỗi người bệnh còn được nhận thêm một phần quà nhu yếu phẩm. 

Niềm vui của bà con tại chương trình, vừa được khám bệnh, vừa được tặng quà. 

Thu Sương (thực hiện)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
từ thiện