08/02/2018 - 21:12

Chung tay chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo 

Xuân về cũng là dịp mỗi cá nhân, tập thể thể hiện tinh thần chia sẻ, yêu thương đối với  cộng đồng. Trong những ngày này, Công an TP Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo... với mong muốn được góp phần đem đến cho mọi người một mùa xuân đầm ấm, tươi vui...

Thiếu tướng Vũ Cao Quân và Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó Giám đốc Công an thành phố trao quà Tết cho bà con ở phường Châu Văn Liêm.

Thời điểm này, các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo Tết cho các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn... Lực lượng Công an TP Cần Thơ tổ chức nhiều chương trình: tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng ở phường Phước Thới và phường Trường Lạc (quận Ô Môn), thuộc tuyến Lộ Vòng Cung anh hùng; phối hợp Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ tặng quà Tết và khám, chữa bệnh miễn phí cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Thới Hưng (huyện Cờ Đỏ) và phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn)... Bác sĩ CKII Nguyễn Thành Nhôm, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ, cho biết: “Thông qua việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, tặng quà, chúng tôi mong cho bà con nghèo đón Tết vui hơn”.

Cầm trên tay số thuốc vừa được lãnh, bà Huỳnh Thị Chúc Giang, ở xã Thới Hưng, xúc động chia sẻ: “Gia cảnh tôi khó khăn nên không có điều kiện khám chữa bệnh. Nay được đội ngũ y, bác sĩ đến tận địa phương khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí, tôi mừng lắm”. Ông Nguyễn Văn Quốc (ở xã Thới Hưng) cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm. Tết gần đến, các con đi làm ăn xa, vợ chồng ông không tiền để sắm sửa chuẩn bị Tết. Ông Quốc cho biết: “Nhận quà Tết do các nhà hảo tâm trao tặng, tôi cảm kích vô cùng. Gia đình tôi sẽ ra sức lao động, vươn lên thoát nghèo, ổn định đời sống”. Chi đoàn - Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát kinh tế; Chi đoàn – Hội phụ nữ Phòng Tổ chức cán bộ, Công an TP Cần Thơ cũng đã tổ chức thăm, tặng 300 phần quà Tết cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ. 

Theo Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó Giám đốc Công an thành phố, các hoạt động trên vừa nhằm mục đích giáo dục truyền thống vừa nâng cao tinh thần tương thân, tương ái cho cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố, để từ đó, đội ngũ ngày càng trưởng thành hơn trong mọi mặt công tác.

Trong không khí chuẩn bị đón Tết, những phần quà, sự sẻ chia của các cấp, các ngành, của lực lượng công an, những mạnh thường quân... góp phần mang đến cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa…

 Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết