09/08/2019 - 10:16

Chung tay chăm lo người cao tuổi 

Hội Người cao tuổi phường Long Tuyền, quận Bình Thủy nỗ lực vận động mạnh thường quân tích cực chăm lo hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, nhiều hội viên có nhà  kiên cố để ở, được hỗ trợ gạo, tiền, khám chữa bệnh... Những việc làm thiết thực đó giúp hội viên vơi đi một phần khó khăn, lạc quan hơn trong cuộc sống.

Hỗ trợ nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn là một trong những việc làm cụ thể của Hội NCT phường Long Tuyền. Qua đó, giúp hội viên nghèo có chỗ ở ổn định, an tâm phát triển kinh tế. Ông Dương Văn Tư, 62 tuổi, ở khu vực Bình Thường B, cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo, không có đất sản xuất, làm thuê sinh sống qua ngày. Nhờ sự hỗ trợ của Hội, tôi mới có điều kiện xây lại ngôi nhà. Tôi rất mừng và cảm ơn các cấp Hội, các mạnh thường quân đã quan tâm, giúp gia đình tôi cất được căn nhà kiên cố”. Ngôi nhà của ông Tư được khởi công trong tháng 7-2019. Đến nay, ngôi nhà cơ bản đã hoàn thành và dự kiến bàn giao trong tháng 8 này. Ngôi nhà có diện tích khoảng 36m2 được xây dựng theo kết cấu nhà cấp 4, trị giá trên 35 triệu đồng, do Hội NCT phường Long Tuyền vận động mạnh thường quân hỗ trợ 35 triệu đồng, gia đình góp ngày công lao động xây dựng để tiết kiệm chi phí.

Vận động xây dựng nhà ở tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn là một trong những chương trình trọng tâm do Hội NCT phường Long Tuyền phát động và đăng ký thực hiện mô hình Dân vận khéo năm 2019. Bà Phan Thị Tuyết Mai, Chủ tịch Hội NCT phường Long Tuyền, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, đã xây dựng mới và bàn giao 2 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Trong tháng 8-2019, Hội NCT phường phối hợp với các ngành tiếp tục khởi công xây dựng 2 căn nhà. Mỗi căn nhà được hỗ trợ trị giá 30 đến 40 triệu đồng”.

Bà Phan Thị Tuyết Mai (giữa), Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Long Tuyền đến thăm hỏi các hội viên tại khu Nhà Đại đoàn kết trên địa bàn phường.

Bà Phan Thị Tuyết Mai (giữa), Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Long Tuyền đến thăm hỏi các hội viên tại khu Nhà Đại đoàn kết trên địa bàn phường.

Hội NCT phường Long Tuyền còn tích cực vận động mạnh thường quân gạo, tiền tặng những hội viên thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người già neo đơn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn phường. Bà Huỳnh Thị Biếu, khu vực Bình Phó B, xúc động nói: “Năm nay, tôi 80 tuổi, không còn khả năng lao động; do hoàn cảnh khó khăn, phải sống tạm nhà người thân trong nhiều năm qua. Tháng 9-2018, tôi được Hội NCT phường giúp đỡ để được ở trong khu tập thể nhà Đại đoàn kết của phường. Tôi còn được hỗ trợ 10kg gạo và 500.000 đồng/tháng. Tôi rất biết ơn các cấp Hội, các mạnh thường quân đã giúp đỡ chăm lo cho tôi”.

Bà Phan Thị Tuyết Mai, Chủ tịch Hội NCT phường Long Tuyền, cho biết: “3 năm qua, Hội NCT phường đã nhận hỗ trợ gạo cho 20 hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Từ tháng 6-2018 đến nay, Hội NCT phường cũng nhận hỗ trợ hằng tháng cho 5 hội viên là người già neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mỗi suất là 10kg gạo và 500.000 đồng. Sắp tới, Hội NCT phường tiếp tục vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay chăm lo cho những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn”.

Bài, ảnh: KHẮC VIỆT

Chia sẻ bài viết