19/02/2019 - 15:29

Chuẩn bị tốt công tác tuyển quân 

Năm 2019, quận Ninh Kiều được giao chỉ tiêu tuyển chọn 205 thanh niên nhập ngũ. Nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị, đến nay, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) hăng hái chờ ngày lên đường nhập ngũ...

Sau Tết Nguyên đán, lãnh đạo quận Ninh Kiều cùng các địa phương tăng cường kiểm tra công việc chuẩn bị tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Theo anh Nguyễn Ngọc Tấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS phường An Cư, năm nay, phường được giao tuyển chọn 21 thanh niên nhập ngũ. Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi, cán bộ phường còn đẩy mạnh tuyên truyền Luật NVQS, tổ chức các cuộc bình nghị, giao lưu giữa đoàn viên thanh niên với Hội Cựu chiến binh và thanh niên vừa hoàn thành NVQS trở về địa phương.

Đoàn viên thanh niên phường An Bình trang trí tại hội trại tòng quân. 

Cán bộ phường, khu vực quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội: vận động xã hội hóa tặng quà gia đình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ; chuẩn bị làm lễ tiễn đưa thanh niên nhập ngũ, hội trại tòng quân... Anh Lâm Hải Sơn, khu vực 3, phường An Cư, phấn khởi nói: “Tôi đang làm nhân viên pha chế, khi nhận lệnh, tôi xin nghỉ làm và sắp xếp công việc gia đình để lên đường nhập ngũ. Tôi sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện nghiêm kỷ luật quân đội". 

Công tác tuyển chọn và gọi thanh niên lên đường nhập ngũ ở phường Cái Khế được chuẩn bị chu đáo. Theo anh Trần Quốc Thành, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS phường, Hội đồng NVQS phường thực hiện nghiêm túc việc nắm và quản lý nguồn tại địa phương; đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền về Luật NVQS tới các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Hội đồng NVQS phường đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 25 thanh niên trúng tuyển NVQS. Dịp Tết Nguyên đán, Hội đồng NVQS phường tổ chức thăm và tặng quà những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ; đồng thời tiếp tục động viên, hỗ trợ các gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Chúng tôi đến thăm gia đình anh Võ Quang Khởi, khu vực 5, phường Cái Khế. Khởi tâm sự: “Hai anh trai của tôi hoàn thành NVQS năm 2012 và năm 2019. Mỗi lần về phép, các anh thường kể cho tôi nghe về cuộc sống, học tập trong thời gian tại ngũ. Tôi nghĩ môi trường quân đội sẽ giúp mình rèn luyện trở thành người có ích cho quê hương, đất nước”. Bà Đinh Thị Y (mẹ của Khởi) chia sẻ: “Tôi có 3 con trai. Tôi luôn động viên các con thực hiện tốt nghĩa vụ công dân đối với đất nước. Gia đình có vựa bắp, vợ chồng tôi sắp xếp công việc kinh doanh để con an tâm lên đường nhập ngũ”. Còn anh Lương Kỳ Anh, khu vực 3, phường Cái Khế, nói: “Tôi đang tham gia bảo vệ dân phố của khu vực nên khi có lệnh gọi, tôi sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tôi tình nguyện nhập ngũ là vì nghĩa vụ của công dân, đồng thời mong muốn trau dồi thêm kỹ năng sống, giúp bản thân trưởng thành hơn”.

Quận ủy Ninh Kiều đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ chỉ đạo các phường cùng với Hội đồng NVQS phường tăng cường chỉ đạo, kiểm tra nên công tác chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở quận được thực hiện đúng theo quy định. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật NVQS và các văn bản liên quan cũng được các ban, ngành, đoàn thể và Hội đồng NVQS các cấp trên địa bàn thực hiện thường xuyên. Các ngành, các cấp quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo niềm tin cho thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Đến nay, Hội đồng NVQS các phường đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 205 thanh niên. Mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ được quận, phường hỗ trợ 1,5 triệu đồng; ngoài ra, các phường còn vận động tặng quà cho thanh niên, mỗi phần trị giá thấp nhất 300.000 đồng. Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS quận cũng chuẩn bị nơi ăn nghỉ, vui chơi cho thanh niên trúng tuyển NVQS tại hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân năm 2019 chu đáo.

 Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
tuyển quân