20/10/2014 - 21:23

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Trợ lý HLV đội bóng đá U19 HAGL JMG:

CHƯA ĐẶT NẶNG THÀNH TÍCH VỚI CẦU THỦ TRẺ

 

Tham dự giải U21 quốc tế Cúp Báo Thanh Niên 2014 đang diễn ra tại Cần Thơ, đội bóng U19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) JMG nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo người hâm mộ. Ngày 19-10, hàng trăm cổ động viên đã đến tận sân bay Cần Thơ để đón các cầu thủ U19 HAGL JMG. Theo Ban tổ chức, vé xem trận đấu giữa U19 HAGL JMG với U21 Malaysia vào chiều nay 21-10 đã được bán sạch từ mấy ngày trước. Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Trợ lý HLV đội bóng đá U19 HAGL JMG, cho biết:

- Đội U19 HAGL JMG tham dự giải U21 quốc tế Cúp Báo Thanh Niên 2014 với lực lượng là cầu thủ trẻ khóa 1 và khóa 2 của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Vừa trở về từ vòng chung kết U19 châu Á tại Myanmar, các cầu thủ tích cực tập luyện để đến thành phố Cần Thơ tham dự giải đấu này. Đây là lứa cầu thủ sắp tốt nghiệp Học viện Bóng đá HAGL Arsenal JMG, nên cần tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc trước khi có thể thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp.

* Thưa ông, mục tiêu của U19 HAGL JMG tại giải U21 quốc tế 2014 là gì?

- Đây là lần đầu tiên U19 HAGL JMG tham gia giải U21 quốc tế, nên mục tiêu đặt ra chủ yếu là thi đấu cọ xát về chuyên môn, học tập nâng cao trình độ để hướng đến sự hoàn thiện cho tương lai, chứ không đặt nặng vấn đề thành tích.

* Các cầu thủ U19 HAGL đã tham dự nhiều giải đấu, mang đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ với lối chơi đẹp mắt, nhưng đội chưa từng đăng quang…

Trung vệ Đông Triều của U19 HAGL JMG ký tặng người hâm mộ tại sân bay Cần Thơ.

- Tuổi của cầu thủ U19 HAGL JMG còn rất trẻ so với các đội bóng khác tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên. Trước những đội bóng có lực lượng trưởng thành hơn, khó có thể đặt ra mục tiêu cụ thể cho các cầu thủ chỉ mới 17, 18 và cao nhất là 19 tuổi. Nếu thi đấu với các cầu thủ cùng lứa tuổi yêu cầu đặt ra sẽ khác. Thi đấu với các cầu thủ U21 là điều kiện tốt để cọ xát, học hỏi hơn là thành tích.

Khi tham dự giải đấu, đội bóng nào cũng muốn đạt kết quả tốt nhất, thành tích cao nhất. Tuy nhiên, quan trọng là các cầu thủ trẻ có thể tích lũy thêm kinh nghiệm, tự tin để thành công ở các giải đấu lớn.

* Hiện tại Gia Lai cũng là địa phương làm tốt công tác đào tạo bóng đá trẻ khi duy trì các tuyến đội năng khiếu, lứa tuổi trẻ. Ông có thể chia sẻ một vài kinh nghiệm về cách làm của Gia Lai?

Chiều nay 21-10, giải U21 quốc tế diễn ra lượt trận thứ hai với 2 cặp đấu như sau: U21 Singapore – U21 Thái Lan vào lúc 15g30; và U21 Malaysia – U19 HAGL-JMG vào lúc 18g00.

- Khi xác định cần xây dựng đội tuyển bóng đá Việt Nam chất lượng từ “gốc” thì ông Đoàn Nguyên Đức quyết định thành lập Học viện Bóng đá HAGL Arsenal JMG, với quy trình đào tạo rất chuẩn mực. Tôi nghĩ rằng, tất cả các CLB khác đều có thể làm được như vậy với mô hình hay cách làm tương tự. Điều quan trọng là lãnh đạo địa phương có tâm huyết, có say mê bóng đá hay không. Ở Gia Lai, lãnh đạo địa phương rất ủng hộ, hỗ trợ phát triển bóng đá trẻ theo một hệ thống chung.

* Xin cảm ơn ông và chúc U19 HAGL JMG thi đấu thành công tại giải!

NGUYỄN MINH (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết