28/06/2022 - 12:10

Chú trọng tuyên truyền an toàn giao thông trong hội viên 

Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thốt Nốt đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội trực thuộc chú trọng tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) đến tận cán bộ, hội viên, phụ nữ cơ sở và người dân trên địa bàn. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Hội LHPN phường Trung Kiên phối hợp với Ban Trị sự Phật Giáo Hòa Hảo phường nỗ lực vận động hội viên, phụ nữ khu vực Qui Thạnh 2 và khu vực Lân Thạnh 1 thực hiện công trình nâng cấp, sửa chữa tuyến lộ giao thông Vàm Cái Ngãi thuộc khu vực Qui Thạnh 2. Tuyến lộ có chiều dài 90m, rộng 4m, được bê tông với chi phí vận động xã hội hóa 70 triệu đồng và khoảng 30 ngày công lao động. Đồng thời, vận động hội viên, phụ nữ tham gia sửa chữa hệ thống cống thoát nước tuyến lộ Rạch Sơn, thuộc khu vực Lân Thạnh 1, có chiều dài 120m, chi phí vận động 40 triệu đồng.

Hội LHPN phường Trung Kiên tuyên truyền, cho hội viên và người dân trong phường ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT.

Hội LHPN phường Trung Kiên tuyên truyền, cho hội viên và người dân trong phường ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT.

Chị Lê Thị Kim Thính, Chủ tịch Hội LHPN phường Trung Kiên, cho biết: “Hội LHPN phường triển khai đến các chi, tổ Hội lồng ghép tuyên truyền mô hình “5 không, 3 sạch” với các quy định của Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa… tại những buổi sinh hoạt tổ, nhóm. Đồng thời, phối hợp Công an và MTTQ phường tuyên truyền, nhắc nhở hội viên phụ nữ và người dân ở 5 khu vực trong phường ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về trật tự ATGT”.     

Theo chị Lý Thị Bé, Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN quận Thốt Nốt, ngay từ đầu năm, căn cứ các chương trình, kế hoạch, đặc biệt là chủ đề Năm ATGT của TP Cần Thơ và quận Thốt Nốt, Hội LHPN quận triển khai toàn hệ thống Hội tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT trong hội viên, phụ nữ. Đồng thời, Hội cho hội viên, phụ nữ ký cam kết thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị và các quy định pháp luật mới có liên quan, trong đó có nội dung không giao xe cho con em chưa đủ tuổi theo quy định, điều khiển; thường xuyên nhắc nhở người thân trong gia đình chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT. Nhờ vậy, ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông được nâng lên. Hội Phụ nữ các phường cũng đưa ra nhiều giải pháp quản lý, giáo dục con em trong gia đình không vi phạm quy định trật tự ATGT.

Bài, ảnh: X.ĐÀO

Chia sẻ bài viết