19/02/2022 - 10:31

Chọn sản phẩm điện lạnh cho mùa nóng 

Bài, ảnh: MỸ HOA

Phục vụ nhu cầu tiêu dùng sản phẩm điện lạnh vào mùa nóng, các cửa hàng, siêu thị chuyên doanh hàng điện tử - điện máy trưng bày đủ loại máy lạnh, quạt gió, quạt phun sương, tủ lạnh… với đa dạng chủng loại và mẫu mã. Ðồng thời, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng đến tham quan và mua sắm.

Khách hàng tìm mua sản phẩm điện lạnh tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ.

Theo ông Nguyễn Huy Nghiêm, Phó Giám đốc Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ, như thường lệ, bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện lạnh như máy lạnh, quạt gió, quạt hơi nước... của người tiêu dùng tăng so với thời điểm bình thường. Theo đó, Nguyễn Kim đã chuẩn bị nguồn hàng điện lạnh khá đầy đủ để sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, để hỗ trợ người tiêu dùng, các nhà sản xuất cũng như các đơn vị kinh doanh thiết bị làm mát vẫn giữ giá cả khá ổn định, không chênh lệch nhiều so với năm trước. Hiện đa phần người tiêu dùng có xu hướng chọn mua các thiết bị điện lạnh đời mới, có ứng dụng công nghệ inverter, với tính năng tiết kiệm điện cao, nên các dòng máy lạnh mới của thương hiệu Daikin, Panasonic, Toshiba... có giá bán từ 12 triệu đồng/cái trở lên được khách chọn mua nhiều, bởi hầu hết các sản phẩm này tích hợp đầy đủ các yêu cầu của người dùng như thiết kế đẹp, hiện đại, động cơ vận hành êm ái, không gây tiếng ồn, có chức năng lọc không khí, khử mùi, diệt khuẩn, tạo ion, có chế độ hẹn giờ, khả năng tiết kiệm điện cao so với các dòng máy lạnh thông thường.

Các loại quạt điện thông thường của thương hiệu Asia, Senko… có giá bán từ 300.000 đồng đến trên đưới 1,2 triệu đồng/cái là một trong những thiết bị làm mát bán khá chạy khi chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, bởi tính năng làm mát nhanh, dễ sử dụng và nhất là giá cả phù hợp với túi tiền của nhiều người, nhất là sinh viên. Ðáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát, vừa có tính năng tiết kiệm điện và hiệu suất cao, vừa giải nhiệt không gian sống hiệu quả, hiện các thương hiệu điện máy như Kangaroo, Boss, Sanaky, Sunhouse… đã đưa ra thị trường nhiều loại quạt phun sương hay quạt điều hòa nhiệt độ, có giá bán từ 2-10 triệu đồng/cái, tùy công suất và thương hiệu. Ưu điểm của các loại quạt này là có khả năng làm mát nhanh, với thiết kế di động, giúp người dùng dễ dàng di chuyển và nhất là khả năng điều hòa không khí tốt, không gây cảm giác ngột ngạt như quạt điện thông thường, trong đó có nhiều sản phẩm tích hợp thêm chức năng lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn, tiết kiệm điện năng cao, được nhiều hộ gia đình, nhất là nhà có trẻ nhỏ chọn mua nhiều.

Thời điểm này, nhiều siêu thị hay cửa hàng chuyên doanh hàng điện tử - điện máy triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, kết hợp thực hiện tốt các chính sách hậu mãi, giao hàng tại nhà, miễn phí công lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị cho khách hàng. Cùng với chính sách hậu mãi, bảo dưỡng sản phẩm, hiện các siêu thị, cửa hàng chuyên doanh điện máy còn đẩy mạnh các dịch vụ tư vấn, giao dịch, mua sắm online, thanh toán không dùng tiền mặt, trả góp lãi suất ưu đãi và giảm giá cho khách hàng mua sắm hàng điện lạnh bằng hình thức trực tuyến. Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ có chương trình giảm giá từ 17-32% cho các dòng quạt điều hòa của thương hiệu Boss, Sunhouse…; giảm ngay 2 triệu đồng cho khách hàng mua máy lạnh của các thương hiệu Panasonic, Daikin, Toshiba… qua kênh online của hệ thống Nguyễn Kim. Siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn có chương trình giảm giá 11%, kết hợp tặng thêm 1 năm bảo hành, hỗ trợ công và vật lắp đặt lên đến 1 triệu  đồng, tặng phiếu mua hàng… cho khách hàng mua máy lạnh của thương hiệu Daikin, AQua,…

Với nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi đến từ các thương hiệu điện tử và các nhà cung cấp điện máy có uy tín thị trường đã giúp cho người tiêu dùng dễ dàng chọn mua thiết bị làm mát có chất lượng, với giá cả hợp lý, phục vụ nhu cầu làm mát không gian sống cho gia đình. Anh Nguyễn Văn Dương, phường An Bình, quận Ninh Kiều, cho biết: "Gia đình có con nhỏ, để hạn chế việc sử dụng máy lạnh, tôi đã mua một chiếc quạt điều hòa nhiệt độ hiệu Sunhouse tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ, có giá ưu đãi 5,4 triệu đồng/cái, giảm hơn 1,3 triệu đồng so với giá niêm yết". Theo anh Dương, đây chính là thời điểm thích hợp để mua sắm các mặt hàng điện lạnh, bởi vừa nhận được ưu đãi từ đơn vị kinh doanh, vừa dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Ngoài nhu cầu mua sắm thiết bị làm mát sử dụng cho mùa nóng, nhiều hộ gia đình, công ty hoặc các đơn vị kinh doanh còn có nhu cầu vệ sinh, bảo trì cho máy lạnh, quạt phun sương, quạt hơi nước… Hiện, các đơn vị chuyên sửa chữa, vệ sinh thiết bị điện lạnh đã chuẩn bị đội ngũ nhân viên sẵn sàng thực hiện các dịch vụ sửa chữa hay bảo trì, vệ sinh hay làm mới thiết bị làm mát cho khách hàng. Giá thực hiện các dịch vụ vệ sinh hoặc sửa chữa thiết bị làm mát là trên dưới 150.000 đồng/dịch vụ, tùy loại thiết bị. Song, để đảm bảo chất lượng sửa chữa, thay thế linh kiện cho các thiết bị làm mát, khách hàng nên chọn các cửa hàng, trung tâm sửa chữa thiết bị làm mát có uy tín thị trường; lưu ý vệ sinh máy lạnh, quạt điều hòa theo định kỳ, từ 3-6 tháng/lần,... Ðiều này không chỉ làm tăng hiệu quả sử dụng, hạn chế hư hỏng thiết bị, mà còn tránh các rủi ro, sự cố khi sử dụng thiết bị điện trong những ngày nắng nóng.

Ðể phục vụ nhu cầu tiêu dùng mùa nóng, hiện các đơn vị kinh doanh hàng điện tử - điện máy cung ứng khá đầy đủ các sản phẩm điện lạnh, từ kiểu dáng đến chủng loại. Song, người tiêu dùng nên chọn mua các sản phẩm điện lạnh chính hãng được phân phối bởi các cửa hàng, siêu thị uy tín, tuy giá cả có cao hơn so với bên ngoài, nhưng sản phẩm được đảm bảo, từ chất lượng, độ bền đến chính sách hậu mãi, giúp khách hàng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Chia sẻ bài viết