26/05/2017 - 20:36

Chọn quà 1-6 cho bé

Thời điểm này, từ các siêu thị, cửa hàng chuyên doanh đồ chơi, quần áo, giày dép đến các nhà sách hay các điểm vui chơi dành cho bé đều triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn cho nhiều mặt hàng, dịch vụ giải trí… dành cho khách hàng "nhí" nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Điều này giúp các ông bố, bà mẹ dễ dàng lựa chọn món quà vừa có ý nghĩa, vừa phù hợp với nhu cầu và sở thích của bé.

 Các loại đồ chơi vừa mang tính sáng tạo, vừa mang tính giáo dục khá thu hút các bé nhân dịp 1-6.
(Trong ảnh: Mua đồ chơi tại cửa hàng kinh doanh đồ chơi Xuân Trang ở chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều).

Theo nhiều chủ cửa hàng chuyên doanh đồ chơi trẻ em, thị trường quà tặng cho bé nhân dịp 1-6 khá phong phú, từ các loại đồ chơi như xếp hình lego, ôtô, máy bay có điều khiển, đến các loại rôbốt, búp bê barbie, đất nặn,… giá từ 50.000 đồng đến trên dưới 1 triệu đồng/sản phẩm. Chị Lan Anh, nhân viên bán hàng tại cửa hàng đồ chơi trẻ em trên đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, cho biết: Đa phần phụ huynh chọn mua các loại đồ chơi vừa đảm bảo an toàn chất lượng, vừa mang tính giáo dục cao. Vì vậy, ngoài các loại thú nhồi bông hay các mẫu đồ chơi bé tập làm đầu bếp, làm bác sĩ, cửa hàng còn trưng bày các bộ ghép hình sáng tạo, như: ghép hình con vật hoặc ghép vật dụng quen thuộc trong sinh hoạt gia đình dành cho trẻ từ 3-6 tuổi. Đồ chơi dành cho các bé gái chủ yếu là những cô công chúa, búp bê được nhập khẩu từ Mỹ, Đức kèm theo các phụ kiện, như: gương, lược, trang phục, hộp trang điểm… Phục vụ nhu cầu ngày càng cao của các bé, các nhà sản xuất đồ chơi còn tung ra thị trường nhiều mẫu xe tay ga, xe ô tô chạy bằng pin, có còi âm thanh kết hợp các loại đèn màu, giúp bé thực hiện các thao tác giống như lái xe thật, giá từ 1 triệu đồng đến trên dưới 3,5 triệu đồng/sản phẩm. Đây cũng là những món quà được nhiều phụ huynh lựa chọn.

Dịp 1-6, quần áo, giày dép thời trang là một trong những quà tặng thiết thực được nhiều phụ huynh lựa chọn. Hiện các cửa hàng thời trang trẻ em trưng bày đa dạng các mẫu áo sơ mi, áo thun in hình nón, hình thú ngộ nghĩnh hoặc đắp túi thời trang,… giúp tạo phong cách năng động, thoải mái cho bé khi vui chơi. Sản phẩm dành cho bé gái khá đa dạng từ các kiểu đầm công chúa, đầm xòe, váy ngắn, váy xòe, chân váy, quần jeans ôm, quần legging làm từ thun co giãn, dễ dàng kết hợp với áo thun ngắn tay có in họa tiết, áo phông rộng… tạo sự duyên dáng cho bé gái. Các cửa hàng, siêu thị cung ứng đa dạng các loại giày nhựa, giày búp bê, giày xăng-đan, giày thể thao, dép quai kẹp… có thiết kế năng động với nhiều gam màu sống động, kích cỡ đa dạng, dành cho bé từ 1 - 10 tuổi. Ngoài ra, quà thời trang cho bé nhân dịp 1-6 còn có các loại phụ kiện, như: nón, mắt kính, kẹp, cài, nơ… với thiết kế nổi bật, đa dạng màu sắc và kiểu dáng, giúp ông bố bà mẹ dễ dàng thể hiện phong cách thời trang đáng yêu, xinh xắn cho bé vui chơi nhân dịp Tết thiếu nhi. Các ông bố, bà mẹ dễ dàng lựa chọn các sản phẩm trên tại hệ thống siêu thị Con Cưng, Mẫu Nhi, cửa hàng Kids, GAP… giá từ vài chục ngàn đến trên dưới 500.000 đồng/sản phẩm, tùy thương hiệu.

Sách là món quà vừa có ý nghĩa, vừa mang tính giáo dục cao nên được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn trong dịp 1-6. Hiện, thị trường sách thiếu nhi rất phong phú, từ bộ sách văn học thiếu nhi, truyện cổ tích, tranh truyện dân gian đến các loại sách quà tặng cuộc sống, truyện kể cho bé,… Đa phần nội dung sách khá dễ hiểu, câu từ giản dị, nhưng chú trọng về giáo dục, tình yêu thương,… Để thu hút các bé, các loại sách này đều được trình bày đẹp, vừa mang tính giáo dục, vừa tính thẩm mỹ, giá từ vài ngàn đến trên dưới 50.000 đồng/sản phẩm. Nhiều phụ huynh có xu hướng tặng quà thực tế cho bé trong dịp 1-6, bằng việc tổ chức cho bé đi chơi công viên, đi xem phim hoạt hình hay đến các điểm vui chơi, giải trí của TiNiworld ở các siêu thị Lotte mart, Vincom, Big C với đa dạng các trò chơi vẽ tranh, nhà banh, xếp hình…

Để kích cầu thị trường dịp 1-6, nhiều cửa hàng, siêu thị triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để thu hút khách hàng đến tham quan và mua sắm. Cửa hàng thời trang trẻ em Kids’ giảm giá từ 30-50% dành cho nhiều mặt hàng quần áo, giày dép, đồ chơi trẻ em. Hệ thống siêu thị Con Cưng áp dụng chương trình giảm giá cho nhiều mặt hàng quần thời trang, đồ chơi và một số loại thực phẩm với mức giảm từ 5-30%. Siêu thị Big C, Co.opmart, Vinmart giảm giá cho nhiều mẫu đồ chơi, thú nhồi bông, thời trang trẻ em… Các nhà sách cũng thực hiện giảm giá cho nhiều loại sách thiếu nhi từ 15-30% .

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết