25/04/2020 - 07:18

Chọn phụ kiện hỗ trợ thiết bị di động 

Trong mùa dịch COVID-19, việc sử dụng các thiết bị hỗ trợ: tai nghe, chuột không dây, pin sạc dự phòng… để phục vụ cho việc học hoặc làm việc trực tuyến trên máy tính hay thiết bị di động được nhiều người quan tâm. Theo hướng này các cửa hàng, siêu thị kinh doanh hàng điện tử viễn thông cung ứng đủ loại phụ kiện dành cho thiết bị di động với nhiều kiểu dáng, tính năng, giúp người dùng dễ dàng chọn thiết bị phù hợp với túi tiền và nhu cầu dùng ứng dụng trực tuyến.

Chọn phụ kiện có những công năng phù hợp để hỗ trợ cho thiết bị di động, sẽ giúp người dùng học tập và làm việc trực tuyến được tốt hơn. Trong ảnh: Mua bán phụ kiện thiết bị di động tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Cần Thơ.

Anh Trần Thanh Sanh, Phụ trách bán hàng điện tử viễn thông, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Cần Thơ, cho biết: Hiện, Nguyễn Kim cung cấp đa dạng các loại tai nghe bluetooth, tai nghe thời trang, ổ cứng di động, pin sạc dự phòng… của nhiều thương hiệu, với thiết kế nhỏ gọn nên dễ dàng sử dụng ở bất cứ nơi nào. Đa phần, các phụ kiện số đều có những công năng riêng, sử dụng tương thích đối với từng loại máy tính, máy tính bảng hay điện thoại di động thông minh, đáp ứng tốt cho nhu cầu học và làm việc trực tuyến tại nhà của nhiều người. Một trong những phụ kiện cần thiết đối với chiếc laptop khi làm việc tại gia là chuột không dây, bởi không bị vướng với dây cắm vào cổng kết nối. Hiện có nhiều loại chuột không dây của các thương hiệu: Microsoft, Apple, Logitech… có kiểu dáng đẹp, chất lượng và độ nhạy cao, thời gian sử dụng pin lâu, giá trên dưới 400.000 đồng/sản phẩm được khách hàng chọn mua nhiều.

Chọn ổ cứng di động để lưu trữ hoặc chia sẻ lượng dữ liệu lớn từ chiếc máy tính này tới chiếc máy tính khác là thiết yếu đối với nhiều người. Hiện thị trường, có nhiều loại ổ cứng di động, có dung lượng lưu trữ phổ biến từ 500GB đến 1TB của thương hiệu Transcend, Western Digital,… được thiết kế đa dạng về mẫu mã và màu sắc, độ bền cao, có giá từ 1,2 triệu đồng đến trên dưới 3 triệu đồng/sản phẩm, tùy thương hiệu. Ngoài ổ cứng di động, USB cũng là một trong những phụ kiện số được sử dụng thông dụng, bởi thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sao chép và trao đổi dữ liệu nhanh chóng, giá cả cũng phù hợp với túi tiền của nhiều người. Hiện, các điểm kinh doanh hàng phụ kiện tin học, bày bán đủ loại USB có tên tuổi trên thị trường: Kingston, Transcend… với giá trên dưới 200.000 đồng/chiếc tùy thương hiệu và dung lượng.

Để việc học hoặc làm việc trực tuyến tại nhà dễ dàng hơn, nhiều người có xu hướng sắm tai nghe Bluetooth hay các loại tai nghe thời trang, vừa có khả năng tương thích với các thiết bị số, vừa có chất lượng âm thanh tốt. Theo anh Trần Thanh Sanh, đa phần các loại tai nghe bluetooth hay tai nghe thời trang của thương hiệu Sony, Logitech… được thiết kế nhỏ gọn, ôm tai, màu sắc đẹp, có chất lượng lượng âm tốt, giúp người dùng học tập hoặc trao đổi thông tin trên các ứng dụng trực tuyến được tốt hơn. Hiện, thị trường còn cung cấp khá nhiều loại tại nghe bluetooth không dây với thiết kế chuyên biệt, dễ dàng kết nối với thiết bị di động thông minh, tạo chất lượng âm thanh sống động, trong trẻo, không bị rè,... nên được nhiều người ưa chuộng. Các loại tai nghe có giá bình quân từ 150.000 đồng đến trên 1,5 triệu đồng/cái, tùy loại.

Thấu hiểu nhu cầu hạn chế sử dụng ổ cắm điện trực tiếp để sạc thiết bị di động của nhiều người, các điểm kinh doanh hàng phụ kiện viễn thông cung ứng đa dạng các loại pin sạc dự phòng, với nhiều dung lượng khác nhau, phục vụ nhu cầu sạc điện thoại, máy tính bảng mọi lúc, mọi nơi. Đa phần, các loại pin sạc dự phòng được thiết kế đa dạng kiểu dáng và màu sắc, với nhiều đầu cắm sạc, hỗ trợ cổng USB, đáp ứng nhu cầu sạc nhiều thiết bị di động cùng lúc, có dung lượng phổ biến từ 5.000-20.000mAh. Để người dùng thực hiện mọi thao tác trên các ứng dụng trực tuyến dễ dàng mà không phải sử dụng thêm cáp sạc, hiện thị trường còn cung cấp nhiều loại đế sạc không dây dành cho điện thoại thông minh. Các sản phẩm này giá từ 150.000 đồng đến trên dưới 1,5 triệu đồng/sản phẩm, tùy thương hiệu, kiểu dáng và dung lượng.

Người tiêu dùng có thể tìm mua các sản phẩm trên tại các trung tâm, siêu thị: Nguyễn Kim, Thế giới di động hay các cửa hàng chuyên kinh doanh phụ kiện dành cho thiết bị di động trong nội ô thành phố.

Một trong những trợ thủ cho người dùng khi làm việc trên máy tính tại nhà, đó là sử dụng chiếc bàn chuyên dùng cho laptop. Thông thường chiếc bàn laptop được làm từ chất liệu bằng gỗ hoặc nhôm, với thiết kế di động, dễ dàng gấp lại hay bật ra, nên giúp người dùng làm việc trên máy tính thoải mái ở bất kỳ vị trí nào. Chọn mua một giá đỡ để đặt các thiết bị di động thông minh khi sạc hoặc làm việc là nhu cầu khá cần thiết của nhiều người. Hiện tại, các cửa hàng kinh doanh phụ kiện bày bán khá nhiều loại giá đỡ có thiết kế bắt mắt, nhiều màu sắc tươi sáng… giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm.

Chị Nguyễn Ngọc Đoan, đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, cho biết: Trong những ngày ở nhà thực hiện giãn cách xã hội, nhưng để đảm bảo tiến độ công việc của nhóm, tôi thường xuyên sử dụng các ứng dụng trực tuyến để trao đổi công việc trên điện thoại di động hoặc trên máy tính. Do đó, tôi đã trang bị cho mình một chiếc pin sạc dự phòng cho điện thoại di động để vừa tránh gián đoạn công việc khi làm việc trực tuyến, vừa hạn chế tối đa việc sử dụng điện trực tiếp; cùng đó, tôi cũng sắm thêm chiếc bàn chuyên dụng để sử dụng cho laptop,… Theo chị Ngọc Đoan, chọn mua và sử dụng các phụ kiện có những công năng phù hợp đối với từng thiết bị di động là rất hữu ích, bởi phục vụ hiệu quả cho công việc với những người thường xuyên di chuyển hoặc làm việc tại nhà, đặc biệt là trong những thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết