23/02/2019 - 07:31

Chọn mỹ phẩm chống nắng 

Miền Nam đang bước vào mùa cao điểm nắng nóng. Mỹ phẩm chống nắng được xem là công cụ hữu hiệu để bảo vệ làn da của nhiều chị em. Đáp ứng nhu cầu thị trường, bên cạnh các loại mỹ phẩm chống nắng chuyên biệt, các nhà sản xuất mỹ phẩm cũng chú ý đến các tính năng tích hợp để bảo vệ làn da trong mùa nắng nóng.

Khách hàng chọn mua sản phẩm chống nắng tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Đang lựa chọn mỹ phẩm chống nắng tại khu quầy kinh doanh mỹ phẩm Siêu thị Co.opmart Cần Thơ để chuẩn bị cho chuyến du lịch biển, chị Bùi Thị Thu Hương, ở đường 3 Tháng 2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, cho biết: "Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, việc sử dụng mỹ phẩm chống nắng là rất cần thiết, nhất là đi biển. Bên cạnh đó, khi chọn mỹ phẩm sử dụng trong mùa này, ngoài quan tâm đến chỉ số chống nắng (SPF) để ngăn chặn tác hại do ánh nắng mặt trời đến làn da, tôi chọn các loại tích hợp dưỡng da nhằm tránh tổn hại đến làn da ngay cả khi chống nắng".

Trong túi trang điểm của nhiều chị em phụ nữ hiện nay, kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu. Trên thị trường, dòng sản phẩm này được sản xuất nội địa hoặc nhập khẩu, với các thương hiệu được nhiều người tin dùng: Nivea, Sunplay, Bioré, Neutrogena, L’Oreal, Shiseido, The Faceshop, Vichy, Avène, Laneige... giá trung bình từ 62.000 – 890.000 đồng/tuýp 25-50ml với chỉ số chống nắng SPF 35, 50, 100, được chế theo dạng kem, serum, sữa, gel. Ngoài quan tâm đến chỉ số SPF, các chị em còn lựa chọn sản phẩm không bị bóng dầu, không bị loang khi sử dụng. Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, hầu hết các loại kem chống nắng hiện nay đều có tích hợp thêm thành phần kháng khuẩn, dưỡng ẩm, kiềm dầu, chống kích ứng để tránh sự bỏng rát cho làn da.

Mỹ phẩm trang điểm nhiều loại cũng tích hợp công dụng chống nắng, thông thường ở mức SPF 20 hoặc 35. Các sản phẩm tích hợp như: son môi, kem lót, phấn phủ, phấn nước. Trong đó, có những dòng sản phẩm tích hợp “3 trong 1” hoặc “5 trong 1” bao gồm: dưỡng ẩm, dưỡng da, chống nắng, kem lót, phấn phủ… đang là mặt hàng được nhiều chị em chọn dùng. Dòng sản phẩm này trên thị trường có rất nhiều loại, chị em có thể chọn mua các dòng kem BB cream, CC cream của các thương hiệu: Shiseido, The Faceshop, Maybelline, Pond's, L’Oreal, Face it, OHui, Chanel… giá từ 255.000 đồng đến khoảng 2,5 triệu đồng/sản phẩm.

Vào mùa nắng nóng, trẻ em cũng cần mỹ phẩm chống nắng. Tuy nhiên, da trẻ mỏng, dễ kích ứng nên việc chăm sóc da cần phải có sản phẩm chuyên biệt. Các thương hiệu sản phẩm chống nắng thông dụng cho trẻ em: Johnson& Johnson, Pigeon, Sunplay, Nivea, Vichy, Avène... Ngoài ra, còn có rất nhiều thương hiệu ngoại nhập, tùy theo dòng sản phẩm giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng. Các sản phẩm sữa tắm trẻ em vừa có tác dụng dưỡng thể, chống nắng, trị hăm: Suave Kids, L’Oreal Kids, Gerber, Huggies, Cetaphil... giá từ 82.000 đồng/sản phẩm.

Mặc dù hiện nay nhiều loại mỹ phẩm quảng cáo có tác dụng chống nắng ngay sau khi sử dụng, nhưng theo các chuyên gia, để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất, nên sử dụng trước ít nhất 15 phút mỗi khi ra ngoài để mỹ phẩm có thời gian khô và thẩm thấu trên da. Nếu hoạt động nhiều ngoài trời, tốt nhất cách 2 -3 tiếng sử dụng lại một lần để làn da luôn được bảo vệ một cách tối ưu nhất. Bên cạnh đó, chị em có thể sử dụng kết hợp giấy thấm dầu, vừa có tác dụng làm sạch, chống bóng dầu lại vừa có tác dụng loại bỏ bã nhờn trên da. Cùng đó, cần sử dụng khoáng dạng xịt để luôn có thể cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Đặc biệt cần sử dụng nước tẩy trang và rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn kem chống nắng trên da sau khi sử dụng bởi theo các chuyên gia, kem chống nắng tồn trên da lâu ngày khiến da dễ bị nám, nổi mụn…

Mỗi dòng sản phẩm có những chỉ số chống nắng khác nhau, tuy nhiên theo các chuyên gia, các loại kem có chỉ số SPF 15 trở lên mới có khả năng chống nắng tốt. Chỉ số SPF càng cao thì độ chống nắng càng tốt, nên tùy vào hoàn cảnh sử dụng và loại da để chọn sản phẩm chống nắng phù hợp. Nhiều trường hợp, mặc dù đã sử dụng kem chống nắng nhưng làn da bị tấy đỏ đặc biệt khi trời nắng gắt, nhiệt độ ngoài trời cao. Do vậy, ngoài kem chống nắng, những trường hợp này cũng cần đến những sản phẩm làm dịu da chiết xuất từ thiên nhiên như: gel, mặt nạ chiết xuất từ trái cây, lô hội và trà xanh... Ngoài ra, khi ra nắng chị em cũng cần trang bị cho mình các phụ kiện chống nắng: khẩu trang, áo khoác, váy chống nắng, vớ chân, vớ tay và một chiếc kính mát.  

Từ lâu, mỹ phẩm luôn là mặt hàng khá “lộn xộn” về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Sử dụng mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng hoặc sử dụng không đúng cách đều để lại di chứng cho người sử dụng. Vì vậy, người tiêu dùng chỉ nên mua sản phẩm tại những điểm cung ứng uy tín, nhà cung cấp chính hãng. Mỗi người có làn da khác nhau, do đó để sản phẩm khi sử dụng mang lại hiệu quả cao, khi mua nên tìm hiểu và yêu cầu nhân viên tư vấn, có thể dùng thử trước sản phẩm trên da (tại các điểm bán luôn có sản phẩm dùng thử).

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết