14/05/2022 - 09:23

Chọn máy lọc nước tiện dụng cho gia đình 

Bài, ảnh: MỸ HOA

Ðể bảo đảm sức khỏe cho gia đình, nhiều người có nhu cầu sắm và sử dụng máy lọc nước, vừa có chức năng tạo nước tinh khiết, vừa làm nước nóng hay lạnh nhanh chóng. Hiện nhiều trung tâm, siêu thị chuyên doanh hàng điện máy - điện tử cung cấp đủ loại máy lọc nước của thương hiệu Karofi, Coway, Sunhouse... có thiết kế đẹp về kiểu dáng, tích hợp công nghệ lọc nước hiện đại, đa năng, làm gia tăng tính tiện lợi cho người dùng.

Khách hàng tìm hiểu các tính năng của máy lọc nước hiện đại tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim -  Cần Thơ.

Hiện thị trường cung cấp đủ loại máy lọc nước của các nhãn hàng, như Karofi, Kangaroo, Coway, Sunhouse... ứng dụng công nghệ RO hoặc công nghệ Nano, có chức năng tạo nước tinh khiết, với công suất lọc nước sạch phổ biến từ 10-20 lít/giờ, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước tinh khiết, nước nóng hay nước lạnh nhanh chóng và tiện lợi cho người dùng. Theo chị Võ Thị Thúy Diễm, nhân viên bán hàng của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ, các loại máy lọc nước tinh khiết của thương hiệu Karofi hay Korihome có thiết kế đẹp về kiểu dáng, với 3 vòi lấy nước khác nhau, giúp người dùng sử dụng được nguồn nước tinh khiết để nấu ăn hay lấy nước lạnh để uống trực tiếp và có thể dùng nước nóng để pha trà hoặc pha cà phê… ngay tại nhà hoặc tại nơi làm việc dễ dàng.

Theo chị Diễm, ngoài chọn kiểu dáng thương hiệu hay chức năng tiện dụng, khách hàng mua máy lọc nước thường chú trọng đến thời hạn thay thế các lõi lọc của máy. Theo tiêu chí này, các nhà sản xuất máy lọc nước đã cải tiến hệ thống lõi lọc, với thời hạn sử dụng lâu hơn, từ 1 năm đến 3 năm trở lên, tùy lõi lọc. Không chỉ vậy, nhiều máy lọc nước đời mới còn được nâng cấp bình chứa nước, với công suất lọc nước sạch 20 lít nước/giờ, có thể đấu nối trực tiếp với nguồn nước sinh hoạt tại hộ gia đình, thiết kế 2 vòi làm nóng hoặc làm lạnh nước uống nhanh chóng, phục vụ tối ưu nhu cầu của người dùng. Khách hàng có thể tìm mua các loại máy lọc nước nóng, lạnh tại các trung tâm của Nguyễn Kim, siêu thị Ðiện máy Chợ Lớn và các trang thương mại điện tử, như Lazada, Shopee… với giá trung bình từ 4,5 triệu đồng trở lên/máy, tùy công suất và thương hiệu.

Anh Phùng Sĩ Tịnh, Quản lý bán hàng của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ, cho biết: Sau thời gian giãn cách xã hội, nhiều người có xu hướng sử dụng nguồn nước sạch để bảo vệ sức khỏe cho gia đình, kéo theo nhu cầu sắm máy lọc nước tinh khiết dùng để uống trực tiếp hoặc nấu ăn ở các hộ gia đình gia tăng. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, sức mua các loại máy lọc nước tinh khiết tại Nguyễn Kim tăng gấp 2 lần so với năm trước, bình quân trung tâm xuất bán ra thị trường trên 50 máy lọc nước/tháng. Theo anh Tịnh, các loại máy lọc nước thế hệ mới, có thiết kế đẹp về kiểu dáng, có vỏ ngoài làm bằng nhựa cao cấp hoặc thép không gỉ; có 3 vòi lấy nước tinh khiết, nước nóng và nước lạnh được bố trí trên cùng hoặc chính giữa thân máy. Trong đó, các kiểu máy lọc nước có thiết kế khóa an toàn dành cho vòi nước nóng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng… có giá từ 8-10 triệu đồng/máy được khách hàng chọn mua nhiều.

Chị Ðỗ Thị Loan, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Ðể bảo vệ sức khỏe cho cả nhà cũng như tăng tính tiện lợi trong việc sử dụng nguồn nước sạch tại nhà, tôi đã sắm một máy lọc nước hiệu Karofi, vừa có thể đấu nối trực tiếp với nguồn nước sinh hoạt tại nhà, vừa thiết kế đa dụng, với 3 vòi lấy nước, gồm: 1 vòi chuyên tạo nước sạch để nấu ăn, 1 vòi tạo nước lạnh dùng để uống trực tiếp và 1 vòi tạo nước nóng dùng để pha sữa, cà phê hay trà... phục vụ tối ưu nhu cầu sử dụng cho các thành viên trong gia đình. Ðặc biệt máy còn có chức năng ECO, giúp tiết kiệm điện năng sử dụng đến 30%. 

Theo các chuyên gia về điện, để đảm bảo an toàn sức khỏe và quyền lợi, người tiêu dùng nên chọn mua máy lọc nước tinh khiết chính hãng được phân phối qua hệ thống các đại lý, siêu thị, cửa hàng điện máy có uy tín thị trường; chú ý đến tiêu chuẩn công bố của nhà xuất và thời gian bảo hành sản phẩm đi kèm theo máy... Cùng với đó, để đảm bảo chất lượng nước và tuổi thọ của máy lọc nước, trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng chú ý thay lõi lọc định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trung bình từ 6 tháng đến 3 năm/lần, tùy lõi lọc. Theo đó, nếu gia đình có từ 4 người trở lên, với nhu cầu sử dụng nhiều, người tiêu dùng nên chọn mua máy lọc nước, có công suất lọc lớn, từ 20 lít nước/giờ; đối với gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi, nên chọn máy lọc nước có thiết kế bảo vệ cho vòi nóng… 

Chia sẻ bài viết