12/05/2015 - 13:22

THỚI LAI

Cho trẻ môi trường học tập chất lượng

Những năm qua, bên cạnh công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, đáp ứng phương pháp giảng dạy mới, ngành giáo dục huyện Thới Lai tích cực chủ động tham mưu cho chính quyền các cấp đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở các cấp học. Qua đó, góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, tạo điều kiện để giáo viên và học sinh được giảng dạy, học tập trong môi trường tốt hơn.

Cuối tháng 4-2015, Trường Mầm non (MN) Trường Thành, xã Trường Thành được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, cơ bản làm thay đổi bộ mặt địa phương. Sự kiện này làm nức lòng các cấp chính quyền cũng như đáp ứng nguyện vọng của người dân địa phương con em được học tập, vui chơi trong môi trường khang trang, sạch đẹp. Trường MN Trường Thành có 3 điểm, trong đó điểm chính ở trung tâm chợ Trường Thành, còn 2 điểm lẻ cách điểm chính từ 3-4 km. Điểm chính có tổng diện tích 6.975,5 m2, được đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia với tổng kinh phí 9,267 tỉ đồng.

Trẻ Trường MN Trường Thành chơi đá bóng trong giờ học vận động.

Sau hơn 1 năm nâng cấp, đầu tư theo các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia, giờ đây, cô trò Trường MN Trường Thành được giảng dạy và học tập trong ngôi trường mới khang trang. Tận dụng diện tích sẵn có, nhà trường đầu tư, trang trí nhiều thiết bị như: Nhà banh, cầu trượt, đu quay... Đặc biệt, sân trường được bài trí cây cảnh thiên nhiên xanh tươi như: vườn hoa, vườn cây ăn trái, nhà vòm, sân bóng mi ni... Chúng tôi đến Trường MN Trường Thành vào thời điểm cô trò trong giờ học vận động. Các bé lớp lá được cô giáo hướng dẫn ra sân đá bóng. Các bé lớp nhỏ hơn thì đứng bên ngoài reo hò cổ vũ anh chị. Cạnh sân bóng là mô hình vườn rau, nhiều bé thích thú vui đùa với những cây cải đang trổ bắp, cà chua đang ra trái. Chị Nguyễn Thị Hiền, ở ấp Trường Trung, có con gái đang học lớp chồi, phấn khởi nói: "Không chỉ tôi mà nhiều phụ huynh rất vui khi xã có ngôi trường sạch đẹp và khang trang. Sáng nào đến trường, con gái tôi rất thích nô đùa tung tăng trong nhà vòm và nài nỉ mẹ chụp hình". Theo anh Bùi Văn Kiên, ở chợ Trường Thành, con em ở xã được học tập, vui chơi trong ngôi trường đạt chuẩn quốc gia là niềm vui lớn của người dân địa phương. Người dân của xã rất phấn khởi khi sự nghiệp giáo dục địa phương ngày càng được quan tâm, đầu tư, giúp con em học tập trong điều kiện tốt từ lúc nhỏ.

Trường Thành là xã vùng ven của huyện Thới Lai, đời sống người dân phần lớn phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp nên còn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, nhu cầu đưa trẻ đến trường MN của phụ huynh ở địa phương ngày càng tăng. Với mong muốn trẻ có điều kiện học tập, vui chơi từ những ngày đầu tiên đến trường, Ban giám hiệu Trường MN Trường Thành mạnh dạn tham mưu cho ngành giáo dục huyện và địa phương xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Cô Bành Thị Loan, Hiệu trưởng Trường MN Trường Thành, chia sẻ: "Mặc dù đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng khi địa phương vận động các chương trình chăm lo giáo dục con em, người dân rất nhiệt tình hưởng ứng. Điều này mang lại niềm khích lệ to lớn, giúp cán bộ, giáo viên của trường làm tốt nhiệm vụ". Sau khi hoàn thiện cơ sở vật chất, Ban giám hiệu cùng giáo viên vận động các cấp, các ngành, Hội phụ huynh học sinh đóng góp để trang trí khuôn viên nhà trường, tạo môi trường học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh cho trẻ.

Trường MN Trường Thành hiện có 36 cán bộ, viên chức, trong đó có 24 giáo viên. Sau khi được xây dựng đạt chuẩn quốc gia, trường có 18 phòng gồm: phòng chức năng và phòng học; 11 lớp học với 344 cháu. Trường có 100% giáo viên đạt chuẩn về đào tạo, trong đó đạt trên chuẩn là 13/24 giáo viên. Cô Nguyễn Mỹ Hiền, giáo viên lớp chồi 1, cho biết: "Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm và tạo điều kiện cho giáo viên được học tập, trau dồi để nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy học, giúp trẻ tiếp thu nhanh, phát huy tính sáng tạo của trẻ, giáo viên của trường được hỗ trợ, khích lệ tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi... Với cơ sở vật chất của trường đạt chuẩn quốc gia, giúp tôi và các đồng nghiệp có điều kiện chăm sóc và dạy các trẻ tốt hơn". Năm học qua, toàn trường có 19/24 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Tại các hội thi, cuộc thi làm đồ dùng dạy học, Trường MN Trường Thành luôn đạt thành tích cao. Cô Bành Thị Loan cho biết: "Dự kiến sắp tới, Trường MN Trường Thành sẽ xây mới thêm 4 phòng học. Hiện nhà trường đã trình lãnh đạo địa phương kế hoạch xóa 2 điểm lẻ. Số phòng học mới này sẽ tiếp nhận trẻ của 2 điểm lẻ vào học, để các em được chăm sóc và học tập trong điều kiện tốt nhất".

Tin rằng với tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường MN Trường Thành, sẽ góp phần thúc đẩy ngành giáo dục huyện Thới Lai phát triển không ngừng, ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học.

Bài, ảnh: Thảo Mộc

Chia sẻ bài viết