06/02/2012 - 21:24

Cho ngôi nhà thêm sang trọng

Sàn gỗ đang thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng bởi nét mới lạ, tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà. 

Sàn gỗ (chất liệu ván gỗ) là kiểu trang trí còn khá mới lạ trong thiết kế xây dựng và thường chỉ ở những gia đình giàu có. Tuy nhiên, theo nhiều công ty, cửa hàng kinh doanh, mặt hàng này đã được không ít người tiêu dùng TP Cần Thơ lựa chọn bởi sự tiện ích của nó. Không những tạo sự sang trọng độc đáo cho ngôi nhà mà sàn gỗ còn được xem là sản phẩm thân thiện với môi trường…

Ngôi nhà không chỉ để ở mà còn là nơi gia chủ thể hiện phong cách riêng của mình. Sàn nhà được xem là nơi thể hiện rõ sự sang trọng và độc đáo của ngôi nhà. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vật liệu dùng cho sàn nhà như sàn bằng chất liệu gạch, sàn tre, sàn giả gỗ... Trong đó, sàn gỗ là một trong những sản phẩm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bởi giá cả không cao lắm so với các loại sàn khác (sàn gạch), kiểu dáng phong phú đáp ứng được nhu cầu và thẩm mỹ của người tiêu dùng. Ông Ngô Minh Nhựt, Giám đốc Công ty Cổ phần Sàn gỗ Thành Đô (TP Hồ Chí Minh), cho biết: “Tại TP Hồ Chí Minh, thị trường sàn gỗ phát triển rất mạnh, không ít người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm này để lát nền nhà, nhất là những ngôi nhà cao cấp, biệt thư, khách sạn, quán cà phê... Tại TP Cần Thơ, dù còn khá mới mẻ, nhưng sàn gỗ đã bắt đầu được nhiều người ưa chuộng, số lượng khách hàng đăng ký làm đại lý cho công ty tại TP Cần Thơ đã tăng lên đáng kể”.

Đại diện Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế và Đầu tư Xây dựng Nam Sơn cho rằng, sàn gỗ là sản phẩm được nhiệt đới hóa phù hợp với thời tiết nóng và ẩm tại Việt Nam nhất là khu vực ĐBSCL. Sàn gỗ có độ kháng nước cao và lớp trang trí có bề mặt được sao chụp từ vân gỗ thiên nhiên, phong phú về màu sắc, đa dạng về mẫu mã, dễ thi công, độ bền khá cao có thể lên đến 15 năm nếu bảo quản tốt, lại sang trọng, giá cả hợp lý nên đã thu hút sự chú ý của khách hàng. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhu cầu mua dòng sản phẩm này để lát nhà mới, sửa sang nhà cửa của người dân tăng lên rõ rệt, nhiều lúc không đủ hàng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Cũng theo đại diện công ty này, thời gian tới sàn gỗ sẽ còn phát triển mạnh tại thị trường TP Cần Thơ.

Theo nhiều công ty, cửa hàng kinh doanh sàn gỗ, ưu điểm của loại sàn này là ván sàn sản xuất từ nguyên liệu gỗ tự nhiên đã qua xử lý, không sử dụng các chất phụ gia độc hại như Clorua, PVC... an toàn cho sức khỏe. Sàn gỗ chịu được lực nén cao, rất khó bị bào mòn hư hỏng, bề mặt chịu được nhiệt độ cao, vệ sinh dễ dàng. Đặc biệt, ván sàn không bị mối mọt, cong vênh, co ngót, rạn nứt dưới tác động của thời tiết và các đồ vật kê trong nhà. Chị Ngô Ngọc Mai, Tư vấn bán hàng Công ty TNHH TM Thiêm Thành, Chi nhánh Cần Thơ, cho biết sàn gỗ phù hợp với hầu hết các loại nhà từ nhà ở bình thường đến biệt thự, thường được trang trí ở phòng khách hoặc phòng ngủ, tùy theo sở thích của gia chủ. Đa phần đối tượng lựa chọn sàn gỗ là những khách hàng có mức sống từ khá giả trở lên, muốn tạo thêm điểm nhấn cho ngôi nhà, thể hiện phong cách riêng của mình. Ngoài ra, sàn gỗ còn được dùng ở một số quán cà phê, văn phòng làm việc, khách sạn... tạo thêm nét mới lạ”.

Hiện trên địa bàn TP Cần Thơ có 2 loại sàn gỗ chủ yếu được nhập từ Đức, Malaysia, tùy theo loại mà có mức giá khác nhau, chẳng hạn: Loại ván gỗ có độ dày 8mm, hiệu Krono Floor giá khoảng 280.000đồng/m2, loại ván gỗ có độ dày 12mm hiệu Gold Floor giá 350.000đồng/m2. Loại sàn gỗ siêu chịu nước gồm các dòng sản phẩm Eurolines (là dòng sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng phổ biến cho văn phòng và nhà ở gia đình), Norda (bề mặt gỗ bóng mờ, sang trọng thích hợp cho biệt thự, nhà cao cấp), Jawa (là dòng sản phẩm cường độ chịu lực cao thích hợp nơi công cộng như sàn nhà hàng, trung tâm thương mại...) độ dày 12mm giá khoảng 350.000đồng/m2 bao gồm phí thi công. Trong đó 2 dòng sản phẩm Eurolines và Norda được khách hàng ưa chuộng nhất do độ dày tạo sự vững chắc và độ bền cao. Ngoài ra, còn có một số nhãn hiệu sàn gỗ khác như: Classen, Kronoloc, cũng được nhiều khách hàng chú ý, giá dao động từ 305.000đồng-455.000đồng/m2...

Sự phong phú, đa dạng của các sản phẩm trên thị trường hiện nay đã giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm được những sản phẩm mới lạ, độc đáo nhằm tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tư vấn thiết kế nhà thì chủ nhà nên kết hợp với kiến trúc sư, kỹ sư hoặc các nhà tư vấn thiết kế, thi công để được tư vấn nhằm lựa chọn những loại sàn gỗ phù hợp với kiến trúc nhà từ phòng khách, phòng ngủ đến những vị trí khác... Khi được tư vấn một cách chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ tạo nên một không gian sống hài hòa, đẹp mắt trong gia đình, đồng thời thể hiện được phong cách của gia chủ.

Bài, ảnh: THU HOÀI

Chia sẻ bài viết