21/02/2014 - 22:45

Chia sẻ lợi nhuận với khách hàng

"Em đã đăng ký thông tin để nhận mã số khách hàng tích điểm chưa?", anh chủ tiệm tạp hóa thông báo cho tôi khi đến mua hàng. Tôi chưa kịp trả lời, anh khuyến khích: sau khi có mã số khách hàng, cứ 50.000 đồng tiền mua hàng thì nhận được một điểm. Tùy vào số điểm tích lũy, tiệm sẽ có những phần quà tặng khác nhau. Số điểm tích lũy càng cao, quà nhận được càng có giá trị !

Tích điểm nhận thưởng là cách làm trong kinh doanh của các siêu thị lớn để thu hút và giữ chân khách hàng. Học theo cách làm này, giờ đây các siêu thị mini, cửa hàng tiện ích, đại lý kinh doanh khí hóa lỏng (gas) và kể cả tiệm tạp hóa cũng thực hiện. Việc trích 2-3% doanh số thưởng cho khách hàng, tặng các sản phẩm tiêu dùng như: xà bông, chén, ly, bình thủy, nồi, chảo…đã làm cho người mua hàng vui lòng. Chị Nguyễn Thị Lệ Thủy, đường Tầm Vu, phường Hưng Lợi, cho rằng: "Tích lũy điểm tại các siêu thị chỉ vài phần trăm nhưng "góp gió thành bão" cuối năm chia thưởng lên đến tiền triệu. Không chỉ là có giá trị vật chất, việc làm này của siêu thị tôi rất vui vì thấy mình như được chia sẻ trong thời buổi giá cả leo thang".

Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh, việc nâng chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, tìm nguồn hàng để có giá bán tốt nhất, thực hiện các chương trình khuyến mãi… cùng chia sẻ lợi nhuận với khách hàng bằng cách tích điểm nhận thưởng bằng tiền mặt hoặc sản phẩm của các đơn vị kinh doanh, phân phối… là việc làm thiết thực để giữ chân khách hàng !

Hà Linh

Chia sẻ bài viết