16/04/2008 - 15:58

TP Hồ Chí Minh:

Cháy toàn bộ nhà xưởng của Công ty ASC Charwie

Toàn bộ khu nhà xưởng với diện tích khoảng hơn 30.000 m2 thuộc Công ty ASC Charwie (chuyên dệt may khăn lông) trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) đã bị thiêu rụi và sụp đổ hoàn toàn sau 5 giờ kể từ khi đám cháy bùng phát vào lúc 14 giờ 15 phút ngày 15-4. Đến 19 giờ 30 phút, tại khu vực nhà xưởng này lửa vẫn còn cháy âm ỉ. Đây là vụ cháy nhà xưởng được đánh giá lớn nhất từ đầu năm đến nay.

Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hồ Chí Minh đã huy động hàng trăm lượt xe cứu hỏa cùng hơn 200 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Theo một cán bộ công ty ASC Charwie, công ty có hơn 1.000 công nhân, nhưng do ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nên số công nhân đến làm việc không nhiều. Do bên trong nhà xuởng chứa khối lượng lớn sợi vải làm khăn lông vốn rất dễ cháy nên công tác cứu chữa gặp khó khăn. Trong lúc chữa cháy có một chiến sĩ bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Ở khu dân cư gần sát hiện trường có khoảng 500 căn nhà dân có nguy cơ bị cháy lan đã được lực lượng chữa cháy bảo vệ an toàn, người dân ở đây sau khi sơ tán tài sản đã quay trở lại nhà của mình.

Hiện Sở Cảnh sát PCCC thành phố đang phối hợp với Công an quận Thủ Đức cùng các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý, cố gắng dập tắt hoàn toàn đám cháy, thống kê mức độ thiệt hại trong thời gian sớm nhất và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

THẾ VINH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết