02/12/2018 - 16:51

Chẳng ai dám gọi cô là ca sĩ! 

“Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ”, người hâm mộ vẫn còn “lùng bùng lỗ tai” với lời tuyên bố mạnh miệng của cô gái tự xưng danh ca sĩ Chi Pu vào đầu tháng 10-2017. Nói cô mạnh miệng vì trước đó, hàng loạt sản phẩm âm nhạc của cô ra mắt đều hứng chịu búa rìu dư luận bởi độ hát dở “không đối thủ”. Thậm chí, nhiều ca sĩ còn thẳng thắn cho biết: sẽ không hát chung sân khấu với Chi Pu.

Hình ảnh thế này thì đâu ai khinh thường cô, dù cho có hát dở! Ảnh: Eva.vn

Chuyện hát dở - hát hay không là điều đáng nói nhất ở Chi Pu, nếu cô không bày đủ chiêu trò truyền thông. Mới đây, cô ra mắt MV “Mời anh vào team em” sau nửa năm vắng bóng, có gắn mác 16+. Nhưng nhiều người chua chát nói rằng, con số ấy là thiếu, 30+, 40+, thậm chí là 70+... cũng không thể chịu nổi với những hình ảnh dung tục, thô thiển và đầy ẩn ý xấu như vậy.

Với “Mời anh vào team em”, dù có cố gắng nghe lại vẫn không biết cô gái này đang hát gì bởi giọng hát chát chúa, nhạc sình sịch, thều thào. Phần nhìn thì... thật xin lỗi. Đó là câu chuyện về tướng cướp bị cô gái ở nông trại... cưỡng hiếp. Cô gái mặc như không mặc lượn lờ, gợi dục đầy phản cảm mà không thể kể hết ra đây. Một chi tiết nhỏ nhưng cũng đủ để thấy sự câu khách rẻ tiền trong MV này là trái cherry cũng được... mặc nội y! Thử hỏi điều đó có tác dụng nghệ thuật gì? Nhiều người bức xúc gọi đây không khác gì một phim “cấp 3”.

Sau vài ngày ra mắt, MV này đã nhận được hàng triệu lượt xem, nhưng trong số đó có hơn 1/3 là nhấn nút dislike (không thích sản phẩm) dành cho Chi Pu. Một nghệ sĩ chân chính, xác định làm nghệ thuật nghiêm túc hẳn sẽ suy nghĩ rất nhiều về con số này. Tuy nhiên, đã “dở dở ương ương” như cô thì chưa chắc để ý tới, cái cô để ý tới là tên mình sẽ nhắc tới bao nhiêu, bất chấp khen hay chửi.

Thực tế, có rất nhiều nghệ sĩ từng bất chấp liều lĩnh để đánh đổi hào quang. Chỉ có điều, hào quang đó sẽ vương trên tên tuổi họ được bao lâu, đó mới là câu đáng suy ngẫm. Chi Pu chọn con đường như thế, lấy da thịt và cả phẩm hạnh của người con gái mà đi câu khách. Hết “Từ hôm nay”, “Cho ta gần hơn”, “Em sai rồi anh xin lỗi em đi” rồi nay là “Mời anh vào team em”. Xin lỗi, chẳng ai dám gọi cô là ca sĩ đâu!

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Chi Pu